- Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã quyết định đầu tư dự án sản xuất rau quả công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 500ha, tổng số vốn đầu tư 500-700 tỷ đồng.

Thông tin này được mới ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã tiết lộ ngay lập tức đã gây chú ý cho toàn bộ thị trường. Nông nghiệp là lĩnh vực đầu tư mới nhất của Tập đoàn này.

Tại Vĩnh Phúc, Vingroup quyết định đầu tư dự án sản xuất rau quả công nghệ cao trên địa bàn tỉnh với quy mô 500ha, tổng số vốn đầu tư 500-700 tỷ đồng bao gồm tối thiểu 100 chủng loại giống chất lượng cao của thế giới và các giống truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

{keywords}
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Với dự án này, tập đoàn sẽ đầu tư công nghệ nhà kính được mua 100% theo hình thức chìa khóa trao tay từ công ty hàng đầu của Israel với diện tích dự tính 20ha, ngoài ra sẽ sử dụng công nghệ nhà kính, nhà lưới của Nhật Bản cho khoảng 80ha. Phần diện tích còn lại là các cánh đồng mẫu lớn ứng dụng cơ giới hóa, tự động hóa.

Trước đó không lâu, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup cho biết, tập đoàn này cũng đã quyết định đầu tư cho dự án nông nghiệp lớn “trồng rau sau sạch” ở Quảng Ninh với khát vọng muốn để người Việt Nam được dùng rau quả sạch thường xuyên.

Hồi đầu năm tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã từng tiết lộ Vingroup đã “gom” được hàng chục héc-ta đất nông nghiệp để phát triển nông nghiệp công nghệ tiên tiến nhất cùng sự giúp đỡ từ những chuyên gia giỏi nhất.

Ông kể rằng, trong một cuộc gặp gỡ gần đây với chuyên gia nông nghiệp của Israel, ông đã phải giật mình trước thành quả của nước họ khi áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nông nghiệp. Chẳng hạn như cà chua, ở nước ta bình thường chỉ đạt khoảng 30 tấn/ha, nếu được mùa cũng chỉ 50-60 tấn, còn ở Israel bình thường là 300 tấn/ha, nếu được mùa có thể lên đến 700 tấn, mà toàn là cà chua sạch, trăm quả như một.

Bảo Hân