Từ những tình huống thường gặp phải hàng ngày…

Những năm gần đây, khi vấn đề sức khỏe ngày càng được chú trọng thì nhu cầu theo dõi sức khỏe thường xuyên cũng ngày một tăng cao. Sự hỗ trợ của các thiết bị theo dõi sức khỏe tại nhà là một giải pháp hữu hiệu trong việc kiểm tra sức khỏe nhanh chóng và tiện lợi.  

Dù đã trở nên phổ biến và mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc tự theo dõi sức khỏe với các thiết bị y tế phù hợp cũng mang đến nhiều rủi ro nếu chẳng may sử dụng các thiết bị làm giả, kém chất lượng. Quảng cáo mới nhất của Omron giúp người dùng nhận thức được mức độ nguy hiểm khi sử dụng phải sản phẩm không chính hãng.

{keywords}
 Hậu quả khó lường khi sử dụng sản phẩm Omron bị làm giả (ảnh cắt từ clip)

Tác hại của việc sử dụng hàng kém chất lượng hầu như ai cũng biết, thế nhưng sẽ nguy hiểm đến mức nào nếu như vô tình người tiêu dùng sử dụng phải thiết bị y tế bị làm giả? Chưa bàn đến vấn đề mất tiền vô ích, mà hiểm họa dễ thấy nhất là những chẩn đoán bệnh lý sai lầm, không chỉ dẫn đến phương pháp điều trị không chính xác mà còn khiến bản thân người sử dụng hoang mang. Chàng trai trẻ khỏe mạnh trong video vì mua phải hàng giả mà nhận lại các chỉ số đo huyết áp của một cụ già lớn tuổi. Nếu không may mắn kịp thời nhận ra, anh ta có thể sẽ không có được giải pháp điều trị phù hợp cho mình. Việc sử dụng máy đo huyết áp kém chất lượng chính là nguyên nhân gây ra việc cao huyết áp, hoảng loạn, sợ hãi, so với bất kỳ ảnh hưởng tuổi tác nào có thể xảy ra đối với sức khỏe.

Hơn thế nữa, hiện nay máy đo huyết áp của Omron không phải là thiết bị duy nhất bị làm giả. Thông qua đoạn quảng cáo, nhãn hàng cũng cảnh báo người tiêu dùng hãy sáng suốt và tỉnh táo hơn khi sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Câu chuyện của hai đứa trẻ trong clip cũng là bất kỳ tình huống khẩn cấp nào có thể xảy ra trong gia đình bạn. Và trong trường hợp đó, không phải ai cũng may mắn phát hiện ra sản phẩm giả và thay thế bằng thiết bị chất lượng kịp lúc. Trong thực tế, ranh giới phân biệt giữa hàng thật - hàng giả chính là sức khỏe bị đánh đổi.

{keywords}
Người tiêu dùng cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn mua các thiết bị y tế cho gia đình  (ảnh cắt từ clip)

… đến vấn nạn nhức nhối của ngành hàng tiêu dùng

Tại Việt Nam, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đã không còn là câu chuyện xa lạ. Và sự phát triển nhanh chóng của các trang thương mại điện tử, cũng như sự chuyển dịch trong thói quen mua sắm của người dùng hiện đại ngày nay khiến việc giải quyết bài toán này càng trở nên hóc búa. Vào tháng 12/2020, một trang thông tin điện tử uy tín đưa tin Bộ Công thương yêu cầu các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ 223.600 cửa hàng kinh doanh online, và thu hồi hơn một triệu sản phẩm làm giả.

Là một thương hiệu có sức tiêu thụ cao, các sản phẩm của Omron thường xuyên bị làm nhái. Từ sản phẩm phổ biến như máy đo huyết áp, máy xông khí dung, cho đến các thiết bị đi kèm như bộ chuyển đổi nguồn điện đều dễ dàng bị làm nhái để trục lợi. Vấn nạn này ngày nay lại càng trở nên thách thức các cơ quan chức năng và người dùng khi các thủ thuật làm nhái ngày càng trở nên tinh vi, khó phân biệt. Điều này không chỉ gây tổn hại đến hàng chính hãng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

{keywords}
 Máy đo huyết áp Omron JPN600 (trái) bên cạnh sản phẩm giả mạo (phải)

Và thông điệp trao sức khỏe đúng nơi tin cậy

Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1933 và có mặt tại Việt Nam đã 25 năm, Omron giờ đây đã trở thành người bạn chăm sóc sức khỏe quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Với sứ mệnh mang lại những tiện ích tối giản trong việc chăm sóc sức khỏe tại gia, Omron luôn không ngừng cho ra đời những sản phẩm chăm sóc sức khỏe với chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế, cùng độ chính xác cao.

{keywords}
 Một điểm bán hàng chính hãng của Omron tại TP.HCM

Hiện tại, Omron đã có gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử, nhằm giúp người tiêu dùng mua hàng tiện lợi và an toàn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua sản phẩm chất lượng tại các điểm phân phối chính thức từ Omron. Omron luôn mang đến nhiều chính sách ưu đãi khi mua hàng chính hãng, như bảo hành từ 2 đến 5 năm tùy dòng sản phẩm, các chương trình khuyến mãi hàng tháng và hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc.

Tại Việt nam, Omron là thương hiệu được Hội Tim mạch học Việt Nam và Hội Hô hấp Việt Nam khuyên dùng.

Thanh Khê