Được cho là vườn kiểng "độc nhất, vô nhị", những chậu bonsai bày tại vườn cây cảnh ở Phúc Thọ, Hà Nội của nghệ sĩ xiếc Chu Mạnh Hùng khiến nhiều ngưỡng mộ. Nhiều chậu cây ở đây được trả giá rất cao nhưng ông không bán mà để trưng bày cho những người yêu nghệ thuật đến thăm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Theo ông Hùng, tất cả các cây đều do chính tay ông mua phôi và tạo dáng.

{keywords}
Mỗi phôi cây có giá 30-40 triệu đồng, thậm chí, có phôi lên đến gần 100 triệu đồng.

{keywords}
"Rất khó có thể định giá cây cảnh, đặc biệt với những người yêu nghệ thuật. Mỗi người có một thẩm mỹ khác nhau và giá trị của cây phụ thuộc theo sở thích của họ", ông Hùng nói.

{keywords}
Cây Tùng dáng khóa son được xem là cây "độc nhất, vộ nhị" trong vườn của ông Hùng. Đã có người trả giá đến 50 triệu nhưng ông nhất định không bán.

{keywords}
"Cách tạo cây phụ thuộc vào thẩm mỹ, cảm nhận của tôi. Các phôi ban đầu chỉ đơn giản, thô sơ nhưng nếu người chơi cây tinh ý sẽ hiểu được giá trị nó mang lại", ông Hùng nói.

{keywords}
Một chậu bonsai được tạo hình khu rừng tí hon.

{keywords}
Ngoài bonsai, ông Hùng cũng rất tâm huyết với kiểng nghệ thuật. Khu vườn rộng 1.500 m2 của khoảng 600 chậu cây kiểng nghệ thuật.

{keywords}
Người nghệ sĩ xiếc yêu cây đang giới thiệu về một phôi xanh nguyên bản được mua với giá hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Đặc biệt cây xanh "song thụ" (có 2 thân song song nhau) ông Hùng mua tại một hội chợ cây kiểng ở miền Trung với giá 2 tỷ đồng.

{keywords}
Tại vườn kiểng của ông Hủng có rất nhiều giống khác nhau, từ những cây truyền thống xanh, si, tùng, bách diệp... cho đến thị, khế, chanh, hồng....

Theo Zing