Nhiều gia đình hiện nay chọn lựa không gian mang yếu tố mộc mạc kết hợp hiện đại trong nội  thất. Sự chọn lựa này đem lại một sự hòa quyện tinh tế trong phong cách cho ngôi nhà.

Hầu hết các mảng màu lớn hay vật dụng chính tại các phòng như bàn ghế, giường tủ, sàn/tường, gia chủ thường lựa chọn những gam màu quen thuộc của gỗ, có thể thuộc tông “nóng” hoặc “lạnh”.

{keywords}
Tông gỗ “lạnh” sử dụng cho sàn nhà trong nội thất cùng với bàn ghế hiện đại - nguồn ảnh: www.prime.vn
{keywords}
Tông gỗ “nóng” sử dụng cho sàn nhà, ga gối và giường màu sắc tươi mới trong nội thất ( nguồn ảnh: www.prime.vn)

Đường nét và chất liệu của các vật dụng nội thất này cũng rất đa dạng và hiện đại, dễ dàng tìm thấy trên thị trường, chúng không nhất thiết làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ.

Những gia chủ yêu chất “mộc” còn mạnh dạn áp dụng gam “mộc” vào những không gian dễ bị bỏ qua như nhà tắm hay sân thượng, giúp cho không gian tổng thể luôn có sự đồng nhất.

{keywords}
Gam “mộc” của sàn và tường sử dụng trong nhà tắm (nguồn ảnh: www.prime.vn)
{keywords}
Gam “mộc” sử dụng trên sân thượng và khu lan can (nguồn ảnh: www.prime.vn)
 

Ở những không gian này thì thêm một lưu ý là chất liệu được sử dụng cần có khả năng chịu được tác động của ngoại cảnh như thời tiết (nắng, mưa, độ ẩm). Thông dụng nhất trên thị trường vẫn là sử dụng gạch ốp lát có tông màu gỗ và bề mặt hiệu ứng chống trơn.

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và kết hợp ánh sáng nhân tạo rất quan trọng trong những không gian nội thất vì chúng mang lại những hiệu quả đặc biệt trong việc phản sáng và tính kinh tế.

{keywords}
Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa trong nội thất căn phòng - nguồn ảnh: www.prime.vn

Gia chủ thường giảm thiểu tối đa các vách ngăn và làm đơn giản hóa đồ đạc bên trong căn hộ để tạo điều kiện cho ánh sáng đi xuyên suốt trong không gian. Khung/vách kính trong suốt thay cho vách/cửa sổ là cách thức được thường xuyên ứng dụng và tạo sự cộng hưởng giữa màu sắc của tường (thường là gam màu sáng). Chính điều này đảm bảo mang lại sự tươi mới và cảm giác sảng khoái khi bước vào các không gian này.  

Với sự phát triển không ngừng của các vật liệu hoàn thiện nhà, chất “mộc” không còn đơn thuần được hiểu là “gỗ” trong nội thất nữa. Với 2 lưu ý về gam màu “gỗ” cùng với ánh sáng, các gia chủ yêu chất “mộc” hoàn toàn có được định hướng khi xây cho mình một căn hộ mơ ước và hợp gu riêng. 

Prime là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực gạch ceramic, ngói và bình nước nóng tại Việt Nam cũng như khu vực ASEAN. Prime Group với hơn 4.400 lao động và 16 công ty thành viên, không ngừng duy trì, cải thiện và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ. Thông tin tại: http://www.prime.vn/

 Vũ Minh