{keywords}
 

Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Một trong những sản phẩm sáng tạo vĩ đại của công nghệ AI là tạo ra chatbot có khả năng thu thập hành vi người dùng, điều hướng khách hàng cho các mục đích thương mại hiệu quả.

Mục đích chính của công nghệ tự động là để tiết kiệm thời gian, chi phí đối với các hoạt động thực hiện bằng phương pháp thủ công. Các chatbot gửi và nhận tin nhắn thông qua trí tuệ nhân tạo, theo cách phản chiếu với thói quen giao tiếp của người dùng.

Do đó, các nhà bán lẻ trực tuyến có nhiều thời gian, chi phí hơn để quản lý những khía cạnh khác của doanh nghiệp, đồng thời vẫn cung cấp một nền tảng dịch vụ chủ đạo cho khách hàng.

Tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn

Hiện nay, nhiều chatbot đã xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… Trong đó, Facebook Messenger là một nền tảng chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, vì sở hữu số lượng người dùng lớn và cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

Các nhà quảng cáo hiện nay có thể đưa thông điệp quảng cáo tới người dùng một cách thuận tiện và thể hiện mình là kênh tiếp thị tốt. Giải pháp này cho phép doanh nghiệp dễ dàng kết nối tới lượng lớn các khách hàng tiềm năng.

{keywords}
 

Sự phổ biến của các ứng dụng nhắn tin trên thiết bị di động đã thúc đẩy sự tăng trưởng của công nghệ chatbot. Chatbot cho phép người kinh doanh cung cấp dịch vụ tới khách hàng tiềm năng 24/7, không cần phải thuê nhân viên thay nhau trực cả ngày lẫn đêm. Bất cứ khi nào khách hàng truy cập và cần sự trợ giúp, chatbot sẽ luôn có mặt ở đó để đáp ứng nhu cầu.

Sự tương tác gần gũi

Cho dù được sử dụng cho mục đích bán hàng, dịch vụ chăm sóc hay hỗ trợ khách hàng, các chatbot có tính tương tác nhiều hơn so với những hình thức khác như điện thoại, email hay giao tiếp ảo với khách hàng.

Người kinh doanh có thể cá nhân hóa nội dung tin nhắn chatbot, và cung cấp cho người dùng các thông tin về hóa đơn, thời hạn vận chuyển và những gợi ý sản phẩm. Hoặc xây dựng nội dung tiện lợi để khách hàng không cảm thấy chán nản với các dịch vụ điện thoại tự động, đòi hỏi phải qua nhiều bước nhập số, gây nhiều khó khăn và rắc rối trong việc kết nối tới khách hàng.

{keywords}
 

Tăng thời lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi

Một số dữ liệu đáng chú ý từ ALC (báo cáo marketing Mỹ) cho thấy, 98% lượng khách truy cập trang web rời đi mà không hề có sự tương tác nào, có đến 68% số lượng giỏ hàng bị hủy bỏ. Bằng cách sử dụng chatbot, doanh nghiệp sẽ có khả năng tương tác với khách truy cập một cách nhanh chóng khi họ đang suy nghĩ tìm kiếm ở đâu, tìm kiếm cái gì ở trên trang web.

Cũng theo nghiên cứu của ALC, 99% người dùng không có bất kỳ sự chuẩn bị mua sắm nào khi họ truy cập vào trang web. Chatbot có thể xác định biểu đồ hoạt động, từ đó tương tác với người dùng. Kết quả từ sự tương tác này giúp khách hàng có những gợi ý tốt hơn về sản phẩm, thậm chí là dẫn đến giao dịch chốt đơn hàng.

{keywords}
 

 

Tham khảo kịch bản Chatbot miễn phí và loạt ưu đãi duy nhất trong tháng 11/2020 tại: https://bom.to/4pN8lCu

(Nguồn: Bizfly)