Nhân viên bỗng dưng “lên đồng”, được bảo vệ thông báo thường nằm mơ thấy "người" nhắc nhở…, chủ cao ốc – vốn là người mê tín đã chi ra hàng tỷ đồng để giải hạn.

Từ câu chuyện huyễn hoặc...

Được xem là "đất vàng", nơi có truyền thống thương mại lâu đời ở TP.HCM, nên mảnh đất nơi tòa nhà T. (quận 5) tọa lạc được nhiều người ngắm nghía.

Vào thập niên 1990, mảnh đất này lọt vào tay của một đại gia nổi tiếng giàu có nhất thời đó.

Sau khi có được quyền sở hữu mảnh đất này, vị đại gia kia đã tiến hành giải tỏa những ngôi nhà lụp xụp, những hàng quán xiêu vẹo để chuẩn bị cho một tham vọng lớn- xây dựng một trung tâm thương mại sầm uất nhất nhì thành phố.

{keywords}

Tuy nhiên, khi tòa cao ốc nói trên chỉ mới lên được bộ khung thì vị đại gia này phá sản.

Ông bị kết án tử hình và án đã được thi hành sau đó không lâu.

Mảnh đất vàng cùng bộ khung của cái cao ốc trong mơ ấy nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt” suốt một thời gian dài.

Mãi cho đến những năm gần đây, bộ khung này mới được “thêm da thêm thịt” để trở thành một cao ốc xinh đẹp và lỗng lẫy.

Tuy nhiên, cũng từ đây, bên trong cao ốc này xuất hiện một vài câu chuyện nghe có vẻ rất hoang đường nhưng lại được người chủ nhân mới của cái cao ốc này tin “sái cổ”.

Chuyện là như thế này…

Cách đây chưa lâu, một nhân viên chế biến thức ăn của cao ốc này bỗng dưng lên…đồng.

Anh C - người từng là nhân viên của cao ốc này nhớ lại: “Đang nấu ăn thì bỗng dưng nhân viên này ngồi bệt ra đất, ngoắt một nam nhân viên gần đó với giọng đầy chất “đàn anh”,

-    Ê, cho điếu thuốc coi!

Nhanh nhạy, một số nhân viên lớn lớn tuổi, mê tín dấn vào hỏi thì “oan hồn” này cho biết, quê mình ở tận DăkLak, có nhà, có cửa có vợ con đàng hoàng nhưng không về được.

Hỏi lý do thì người này bảo, do mang ơn người chủ cũ của tòa nhà này nên phải ở đây bảo vệ!

Điều này cộng với việc được bảo vệ thông báo, thường xuyên nằm mơ thấy một người tự xưng là chủ nhân cũ của cao ốc tới nhắc nhở phải trông chừng cẩn thận, nếu không sẽ lãnh lấy hậu quả…

Chi hàng tỷ đồng mời “pháp sư” về giải hạn

Vốn là người gốc Hoa nên khi nghe thông tin liên quan đến những điều huyễn hoặc, vị doanh nhân này tin lắm.

Niềm tin này được củng cố khi chủ nhân cũ của mảnh đất này, cũng vì liên quan đến đất đai mà phải trả giá bằng sinh mạng của mình.

Vậy là không một chút ngần ngại, khi nghe thông tin trên vị chủ nhân của cao ốc đã bay sang tận Hồng Kông để “thỉnh bùa” về giải hạn. Vậy là, suốt một tháng trời, hàng chục vị “pháp sư” cùng hàng trăm đệ tử từ Hồng Kông bay qua để giải hạn bằng những buổi niệm “thần chú”, “yểm bùa”.

Kèm theo đó là những bữa tiệc với đầy đủ sơn hào hải vị dành cho... ma!

Một nhân viên cho biết, lần đó vị chủ nhân của cao ốc này tiêu tốn ít nhất 10 tỷ đồng bao gồm chi phí cúng bái, đi lại của các vị “pháp sư”.

Hiện tại, theo thông tin từ các nhân viên của cao ốc này, hàng năm chủ nhân cũng cúng nhưng ở mức độ khoảng 1 – 2 tỷ một lần.

Trong quá trình tìm hiểu chủ đề liên quan, chúng tôi còn được biết, không ít những đại gia khác cũng sẵn sàng chi ra hàng tỷ đồng để “cúng dường” cho…ma!

Cách đây chưa lâu, một vị đại gia khác nổi tiếng giàu “nứt vách” cũng đã không ngần ngại chi ra hơn mười tỷ đồng để tổ chức cho hàng chục nhà sư tụng kinh, cầu nguyện cho một công trình mới của mình.

Việc làm của các chủ nhân nói trên là theo cái lý của họ, nhưng nếu như những khoản tiền "kết xù" ấy dành cho “cơm có thịt” cho trẻ em nghèo chắc chắn sẽ mang lại nhiều điềm lành hơn là những bữa tiệc dành cho… ma!

(Theo motthegioi)