Ngày 12/1 tại TP.HCM, công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam ( Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức lễ công bố bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Hà Huy Tuấn – Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia; ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet, ông Vũ Đăng Vinh – Tổng giám đốc Vietnam Report. Ngoài ra còn có nhiều đại diện của Tổng lãnh sự quán các nước tại TP.HCM, đại diện chính quyền nhiều tỉnh thành và nhiều doanh nghiệp lớn trong cả nước.

{keywords}
Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Được biết, bảng xếp hạng VNR500 nhằm tôn vinh, ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh xuất sắc của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, dựa trên tiêu chí chủ yếu là tổng doanh thu, ngoài ra còn có các tiêu chí khác như: lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, lao động, tài sản, uy tín truyền thông...Bảng xếp hạng được nghiên cứu, xây dựng trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn các mực xếp hạng doanh nghiệp của quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập báo VietNamNet kiêm trưởng ban tổ chức lễ công bố VNR500, khẳng định “qua 9 năm tổ chức công bố bảng xếp hạng VNR500, thương hiệu VNR500 đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp Việt, tạo vị thế và vai trò tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt trên con đường hội nhập khu vực và quốc tế”.

Ông Tuấn nhấn mạnh: “năm 2015 nền kinh tế đất nước bắt đầu khởi sắc, các doanh nhân và doanh nghiệp đã và đang nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần duy trì và ổn định kinh tế vĩ mô. Việc các doanh nghiệp VNR500 vẫn giữ vững được vị thế và vai trò là những doanh nghiệp hàng đầu trong một nền kinh tế sôi động thực sự là một thành tích đáng khích lệ”.

Cùng phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá cao báo VietNamNet cũng như công ty Vietnam Report trong việc ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc thông qua bảng công bố VNR500.

{keywords}
Đại diện các doanh nghiệp nhận giải thưởng
“Với chức năng là cơ quan truyền thông của Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, phối hợp cùng các bộ, ban, ngành và địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định.

Kỳ vọng doanh nghiệp Việt vươn tầm khu vực và thế giới

Đại diện ban tổ chức và các đại biểu đã trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp VNR500. Ngoài ra buổi lễ cũng trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp đại diện cho bảng xếp hạng Top 50 Vietnam The Best – Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam.

Ngoài ra, bên lề buổi lễ là tọa đàm chuyên đề “Dự cảm kinh tế Việt Nam năm 2016”. Đây là dịp để các doanh nhân VNR500, các chuyên gia kinh tế và các nhà lập chính sách chia sẻ những nhận định, đánh giá về nền kinh tế đất nước trong năm qua và những dự báo, kịch bản kinh tế cho năm 2016.

{keywords}

Những CEO đại diện doanh nghiệp VNR500 và các chuyên gia kinh tế nhìn chung đều dự báo khả quan: nền kinh tế Việt Nam ổn định, đảm bảo tăng trưởng tốt, tỷ lệ lạm phát thấp...

Ông Phạm Anh Tuấn - người đại diện báo VietNamNet, đơn vị cùng với Vietnam Report đồng tổ chức lễ công bố VNR500, dự báo tích cực về nền kinh tế đất nước trong năm 2016, nhất là trong bối cảnh Việt Nam ký kết và thông qua hàng loạt hiệp định thương mại song phương có ý nghĩa....

Ông Phạm Anh Tuấn kỳ vọng:“...có được thương hiệu đã khó, giữ vững và vươn ra được thị trường quốc tế còn khó hơn, điều này đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa để chúng ta có được những doanh nghiệp lớn, tầm cỡ khu vực và thế giới”.

Đàm Đệ - Đinh Tuấn