Nếu như nhiều tài xế nhanh nhạy về công nghệ đã trở thành tài xế của Grab và Uber thì trên thị trường bất động sản cho thuê, không ít chủ nhà sành công nghệ đã chuyển sang cho khách Tây thuê nhà bằng ứng dụng Airbnb.

Hốt bạc từ ứng dụng chia sẻ Airbnb

Được phát triển từ năm 2008, Airbnb đang dần trở thành ứng dụng chia sẻ hàng đầu về dịch vụ cho thuê nhà với sự hiện diện tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia. Tại Việt Nam, Hà Nội, TP.HCM cùng với một số tỉnh thành khác cũng đa gia nhập mạng lưới của Airbnb với số lượng phòng ngủ, nhà đạt trên 1.000. Với việc thao tác giao dịch giữa du khách và chủ nhà trên ứng dụng rất dễ dàng và nhanh chóng, Airbnb đã trở thành phương thức giao dịch ưa thích của các du khách khi đến tham quan các vùng đất mới, đặc biệt là các quốc gia du lịch như Việt Nam.

Chính vì thế, một số lượng đáng kể các chủ nhà giỏi tiếng Anh và sành công nghệ đã nhanh chóng nắm bắt xu thế và dễ dàng thu về từ 10-100 USD mỗi ngày từ việc cho Tây thuê nhà, cao hơn rất nhiều so với các phương án kinh doanh cho thuê truyền thống. Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, một host (chủ nhà), xu hướng khách Tây du lịch hoặc công tác dài ngày sử dụng các ứng dụng công nghệ như Airbnb để tìm thuê nhà không phải là hiếm.

Để trở thành một host trên Airbnb, theo anh Tuấn, không phải là quá phức tạp. Chủ nhà cần phải chuẩn bị một số thông tin để cung cấp cho trang và đợi trang xác nhận những thông tin này như hình ảnh về phòng hoặc nhà mình cho thuê, hình ảnh nên bao quát toàn bộ căn phòng, vật dụng trong đó có gì, nhà tắm ra sao, view nhìn từ căn phòng, v.v. Các host nên đầu tư hình ảnh này kĩ càng và đẹp để có thể gây ấn tượng tốt đối với những du khách đang có nhu cầu tìm nhà hay phòng để thuê.

“Đặc biệt, do quen với lối sống hiện đại, đa số các khách Tây thường thích các căn hộ chung cư có diện tích vừa phải ở vị trí giao thông thuận tiện, có đầy đủ tiện ích ăn uống, mua sắm qua đó giúp tiết kiệm chi phí không bị 'chặt chém' như ở các khu vực phố cổ. Bên cạnh đó, các yếu tố an ninh của khu chung cư cũng được khách Tây đánh giá rất cao”, anh Tuấn chia sẻ.

Airbnb + SOHO: Công thức đầu tư bất động sản mới!

Với việc làm ăn kinh doanh đang khá thuận lợi do hình thức cho thuê qua Airbnb còn mới và chưa chịu nhiều cạnh tranh từ các host khác, anh Tuấn đang chuẩn bị mở rộng quy mô với việc đầu tư thêm căn hộ SOHO thời thượng ở dự án D'.Capitale bởi lẽ đây chính là sản phẩm đã rất thân thuộc với các khách phương Tây.

Theo các chuyên gia SOHO (Small Office, Home Office) chính là loại căn hộ đã rất thành công ở thị trường các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, v.v. Đây là lựa chọn ưa thích của các cư dân trẻ, năng động mong muốn sống và làm việc trong cùng một không gian.

Dù diện tích không quá lớn (chỉ khoảng 50-100m2), nhưng đây là giải pháp sinh sống hoàn hảo cho những người trẻ chưa có điều kiện kinh tế đầy đủ nhưng vẫn có thể sống ở các khu vực trung tâm, thuận lợi giao thông và đầy đủ tiện ích. Không chỉ vậy, với giá thành hợp lý, các căn hộ này có tính thanh khoản cao do đó các chủ nhân có thể dễ dàng bán đi khi cần chuyển đến nơi ở mới theo yêu cầu công việc hoặc sở thích xê dịch của mình.

{keywords}

Dù diện tích không quá lớn nhưng SOHO là giải pháp sinh sống hoàn hảo cho những người trẻ chưa có điều kiện kinh tế đầy đủ nhưng vẫn có thể sống ở các khu vực trung tâm, thuận lợi giao thông và đầy đủ tiện ích

Chính vì thế, SOHO D’.Capitale chính là một sản phẩm đầu tư đầy tiềm năng mà các nhà đầu tư bất động sản hiện đại không nên bỏ qua. Được vận hành bởi thương hiệu quản lý hàng đầu Vinhomes với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho cư dân trong và ngoài nước, chắc chắn các host Airbnb sẽ có thêm một sản phẩm trong danh mục được review (đánh giá) 5 sao từ khách hàng, yếu tố quan trọng giúp các chủ nhà có được nguồn thu ổn định và lâu dài.

{keywords}

SOHO D’.Capitale chính là một sản phẩm đầu tư đầy tiềm năng mà các nhà đầu tư bất động sản hiện đại không nên bỏ qua

Theo các chuyên gia đánh giá, đây là thời điểm hết sức hợp lý để “xuống tiền” bởi lẽ sản phẩm SOHO còn mới, chưa nhiều người biết đến. Với chính sách hỗ trợ tài chính 70% giá trị căn hộ và 0% lãi suất đến thời điểm bàn giao, các chủ nhà tương lai chỉ cần vốn ban đầu từ 280 triệu đồng là có thể chuẩn bị bắt đầu kinh doanh trên Airbnb. Các khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 loại căn hộ: 1 phòng ngủ, 1,5 phòng ngủ và 2 phòng ngủ với diện tích dao động từ trên 38m2 đến 60m2.

Lệ Thanh