Đó là lời nhận xét của nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh khi tới thăm quan chợ truyền thống Tomhan ở phía Bắc Sulawesi, Indonesia. Tại đây, ông đã rất ngạc nhiên khi thấy cảnh các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ được buôn bán một cách công khai.

Trên blog của mình, ông mô tả cảnh tượng đau lòng khi những con chó trong lồng chứng kiến cảnh đồng loại đã chết nằm ở những chiếc bàn gần đó: "Thà nhìn thấy dạ dày khỉ, chuột xiên que, hay một cái đầu lợn còn dễ dàng hơn chứng kiến cảnh những con chó còn sống đang chờ đợi số phận của mình" / "Những loài động vật khác có thể xa lạ nhưng tôi có rất nhiều bạn bè, và họ sở hữu những con chó - làm bạn"

{keywords}

Những con chó chen chúc trong chiếc lồng hẹp, chờ đợi số phần của mình được định đoạt bằng một sợi dây cùng một ngọn lửa trong một vài tiếng nữa.

{keywords}

Rùng rợn: Hình ảnh những con chó thui đen xì, xếp thành dãy trên các bàn bày bán trong chợ Tomohon, Bắc Sulawedi.

{keywords}

Tàn bạo: Những con chó co quắp trên sàn nhà còn dính đầy máu.

{keywords}

Buồn: Biểu cảm buồn bã của một con chó bị xích trong chiếc lồng hẹp, hầu như không thể di chuyển trong những giờ cuối cùng trước khi chết.

{keywords}

Đẫm máu: Công đoạn giết chó và làm thịt hầu hết được thực hiện công khai.

{keywords}

Chợ truyền thống Tomohan ở phía bắc Sulawesi, Indonesia buôn bán các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ. Hầu hết các loài vật đều được sơ chế, đặt trên bàn để bán với đầy đủ các biểu hiện đau đớn trên khuôn mặt.

{keywords}

Các quầy thực phẩm rùng rợn được chứng kiến và chụp lại bởi nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh.

{keywords}

Mặc dù ăn thịt chó hay chứng kiến cảnh tượng này thật sự khó khăn với người dân phương Tây, nhưng ông Walsh cho rằng đó chỉ là khác biệt giữa các nền văn hóa và thái độ đối xử với các loài động vật đặc biệt của người dân vùng Đông Nam Á.

{keywords}

Động vật khi đã chết còn lộ rõ vẻ đau thương trên gương mặt, ảnh bên trái là một con khỉ nướng, bên phải là bàn bán chuột nướng.

{keywords}

Đau đớn: Những con chó đã chết được nướng cháy đen thui, với nhiều vết thương còn lộ rõ trên thân thể

Theo Depplus/Dailymail