Cùng Panasonic Eco Solutions Vietnam (PESVN), khách hàng có thể hình dung chiếc đèn thả mình chọn có phù hợp với phong cách phòng ăn hay không, quạt trần lắp ở đâu là hợp lý… nhờ công nghệ thực tế ảo mô phỏng thiết bị điện xây dựng, gia dụng.

Tại Việt Nam, công nghệ này cũng đã đi vào cuộc sống, phục vụ dân sinh với lĩnh vực tiên phong là giáo dục. Nhờ ứng dụng thực tế ảo, các bài giảng, bài học trở nên sống động hơn, tạo hứng thú cho học sinh và giúp các em tiếp thu nhanh hơn. Tuy nhiên, lĩnh vực ứng dụng mạnh mẽ và có thể khai thác hết các tiện ích của công nghệ thực tế ảo chính là bất động sản, thiết kế nội ngoại thất.

Một số dự án bất động sản cao cấp hiện đã cho phép khách hàng xem căn hộ mẫu dưới dạng 3D. Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể ngồi ở một nơi cách xa hàng nghìn km vẫn có thể xem xét chi tiết toàn bộ công trình xây dựng mà họ muốn đầu tư, hình dung ra căn hộ muốn mua sẽ như thế nào trong tương lai cũng như trang thiết bị trong ngôi nhà đó ra sao.

{keywords}
Lựa chọn đèn thả bàn ăn thông qua ứng dụng thực tế ảo

Bắt nhịp cùng xu hướng đó, mới đây, PESVN đã xây dựng thành công Không gian ảo Panasonic bằng việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Đây là một không gian mô phỏng không gian sống thực tế, trong đó, các thiết bị điện xây dựng như công tắc, ổ cắm, thiết bị chiếu sáng như đèn trần LED, đèn treo tường, đèn thả bàn ăn, đèn để bàn và thiết bị điện gia dụng như quạt trần, quạt điện, quạt hút, máy lọc không khí… được tạo hình 3D.

Khách hàng khi đến showroom của Panasonic sẽ được hướng dẫn ngồi trước màn hình máy tính, đeo kính thực tế ảo lên mắt và bước vào không gian ảo bắt đầu hành trình khám phá các sản phẩm của Panasonic.

Trong không gian ảo này, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm, thay đổi màu sắc theo ý muốn của mình bằng cách tương tác trực tiếp bằng thiết bị điều khiển. Các sản phẩm trong không gian ảo hiện thị chân thực, sống động, có thể dễ dàng thay đổi vị trí, thay đổi màu sắc, dễ dàng quan sát ở mọi góc độ trong môi trường 3 chiều thực sự. Từ đó, khách hàng có thể lựa chọn và phối hợp nhiều sản phẩm khác nhau như ổ cắm, công tác, các loại đèn, quạt… trong không gian mô phỏng thực tế trước khi quyết định đến đại lý của Panasonic để mua sản phẩm.

{keywords}
Phòng trưng bày đầy đủ các loại thiết bị điện xây dưng, thiết bị chiếu sáng và điện gia dụng

Với việc trải nghiệm trước sản phẩm qua không gian ảo Panasonic, khách hàng sẽ gạt bỏ được những mối lo khi đi lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng như sản phẩm có phù hợp nội thất, không gian chức năng của gia đình hay không…

Triển khai không gian ảo hỗ trợ lựa chọn sản phẩm tại showroom Nanoco Panasonic TP.HCM và Hà Nội là một trong những nỗ lực không ngừng của PESVN mang đến những giải pháp tối ưu nhằm chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Dự kiến, việc ứng ứng công nghệ thực tế ảo này sẽ được PESVN áp dụng ở tất cả các showroom trên toàn quốc trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Không gian phòng trưng bày rộng rãi, tiện nghi cho khách tham quan

Song song với việc trải nghiệm VR tại showroom, PESVN sẽ hỗ trợ thiết kế chiếu sáng miễn phí giúp đưa ra phương án bố trí các loại thiết bị chiếu sáng sao cho phù hợp với từng không gian sống khác nhau, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, tô điểm không gian sống thêm sinh động cho gia đình.

Để trải nghiệm không gian ảo này, khách hàng có thể đến:
Showroom TP.HCM: 10 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1
ĐT: 0 hoặc (028) 38229866
Showroom Hà Nội: 83 Đường Láng, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa
ĐT: 195 hoặc (024) 35642660
Hotline: 19006711
Webiste: https://panasonic.net/es/vn/

Ngọc Minh