Chưa đầy một tháng ra mắt, dòng shophouse phong cách đa châu lục Sun Plaza Grand World ở vị trí “vàng” của TP Hạ Long đã khiến giới đầu tư địa ốc “mất ăn mất ngủ”.

Với số lượng sản phẩm có giới hạn, những nhà đầu tư thức thời đã ngay lập tức nắm bắt cơ hội sinh lời đặt chỗ ngay những cănshophouse tại hai phân khu Morocco và Australia trong sự kiện Lễ giới thiệu hai phân khu diễn ra sáng 25/3/2018 tại TP Hạ Long.

{keywords}
 

70% quỹ hàng ‘hết trong một nốt nhạc’

Mặc dù 10h sự kiện mới diễn ra, nhưng hàng trăm khách hàng đã đến từ sớm. Rất nhiều trong số họ là các nhà đầu tư ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng… Từ tầm nhìn của sảnh KS Novotel - nơi diễn ra Lễ giới thiệu dự án Sun Plaza Grand World có thể thấy rõ khu vực Quảng trường Sun Carnival Plaza đang được cấp tập xây dựng để có thể dự kiến vận hành vào dịp lễ 30/4-1/5 tới - dự kiến sẽ là nơi diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng.

{keywords}
 

Các nhà đầu tư được “mục sở thị” vị trí đắt giá của các shophouse Sun Plaza Grand World khi gần biển, kề bên Quảng trường hiện đại rộng hơn 13 ha và nằm trên trục giao thương huyết mạch Hạ Long, củng cố thêm niềm tin vào sự lựa chọn đầu tư đúng đắn.

Đứng ngắm quảng trường Sun Carnival Plaza, anh Trần Ngọc Sáng, nhà đầu tư đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tận mắt khảo sát vị trí đắc địa này, vợ chồng tôi quyết định chốt luôn 2 căn shophouse Morocco để phục vụ kế hoạch kinh doanh nhà hàng.”

Sinh ra và lớn lên ở Bãi Cháy, anh Chiến Thắng tâm sự: “Khách đến Bãi Cháy 2 năm gần đây cứ nườm nượp vì ngoài bãi tắm rất đẹp còn có khu vui chơi đẳng cấp quốc tế. Khi shophouse Sun Plaza Grand World hoàn thành vào đầu năm sau chắc chắn sẽ được cộng hưởng lợi nhuận do nằm cạnh Sun World Halong Complex và dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay”.

{keywords}
 

Các nhà đầu tư cho hay, họ quan tâm đến phân khúc shophouse nhiều hơn các BĐS truyền thống như đất nền, chung cư. Bởi, nhà phố thương mại là loại hình BĐS đa năng, hiện đại, vừa để ở vừa để kinh doanh, lại được quy hoạch thành những khu phố thương mại sầm uất. Các nhà đầu tư ấp ủ dự định kinh doanh mini hotel quan tâm tìm hiểu phân khu shophouse Australia gần biển, còn giới đầu tư các dịch vụ, ngành hàng khác lại nhắm tới shophouse Morocco gần mặt đường lớn.

Độ nóng của shophouse Sun Plaza Grand World thể hiện ở con số kỷ lục với 70% quỹ hàng mở bán trong sự kiện nhanh chóng hết veo chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Bài toán sinh lời top đầu Hạ Long

Với số lượng sản phẩm khan hiếm, việc quỹ hàng shophouse Sun Plaza Grand World được hấp thụ mạnh không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư. Bên cạnh thương hiệu của chủ đầu tư Sun Group, thiết kế kiến trúc phong cách đa châu lục độc đáo, thì yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư “xuống tiền” chính là lợi nhuận và hình thức sở hữu lâu dài của các căn shophouse

{keywords}
 

Ông Ninh Viết Hà, đại diện Liên minh bất động sản QNG phân tích: “Từ khoản tiền chục tỷ đồng đầu tư một shophouse ngay trung tâm du lịch Hạ Long, có thể thấy khoản lợi nhuận kinh doanh khi shophouse đi vào vận hành có thể đạt mức 100 triệu mỗi tháng, thậm chí còn cao hơn”.

Bởi, các shophouse đã đi vào hoạt động tại Hạ Long hiện đang thu lợi nhuận khoảng 70-80 triệu đồng/ tháng. Trong khi đó, shophouse Sun Plaza Grand World còn thuận lợi hơn vì nằm ở tâm điểm giao thương, du lịch, giao lưu văn hóa, giải trí của Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung, đảm bảo tối đa doanh thu.

{keywords}
 

Cũng theo ông Ninh Viết Hà, giá đất ở những vị trí đẹp tại Hạ Long chỉ khoảng 2 năm trở lại đây đã tăng gấp đôi, nhưng vẫn chưa thể đạt đến đỉnh vì thị trường Hạ Long mới đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển. Do đó, ngoài doanh thu hàng tháng, chủ shophouse còn hưởng lợi khi giá đất tăng cao chỉ trong thời gian ngắn.

Nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới thị trường lưu trú Hạ Long và cho rằng, các shophouse Sun Plaza Grand World hoàn toàn phù hợp để kinh doanh mini hotel hoặc homestay sang trọng.

Chị Thúy Lan, chủ một hệ thống khách sạn mini có thương hiệu ở miền Bắc nhanh chóng tính toán, nếu đầu tư một shophouse khoảng 10 tỷ đồng, thì với cách tính tối thiểu: mùa cao điểm giá phòng trung bình 1.000.000 triệu đồng/ đêm, công suất đạt 80%, còn mùa thấp điểm chỉ tính ở mức giá 800.000 đồng/ đêm, công suất 50% thì khoản lợi nhuận mỗi năm đạt trên 1,8 tỷ đồng.

Tại sự kiện, các nhà đầu tư rất phấn khởi trước hàng loạt thông tin tích cực về thị trường Quảng Ninh, nhất là việc tỉnh này vừa dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh chủ trì tổ chức hơn 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi động hấp dẫn, trong đó có những sự kiện quy mô như Carnival Hạ Long tại Quảng trường Sun Carnival Plaza vào tháng 4.

Những tín hiệu vui của kinh tế, du lịch Quảng Ninh càng củng cố niềm tin về triển vọng sinh lời bền vững của shophouse Sun Plaza Grand World, đồng thời hứa hẹn “tọa độ vàng” du lịch, nghỉ dưỡng thượng lưu ở Hạ Long sẽ sớm được hình thành, kéo du khách không ngừng đổ về TP kỳ quan, đem lại sự phát triển bền vững cho miền “đất Rồng” và cho các nhà đầu tư tiên phong.

 Doãn Phong