Có giá lên đến cả triệu đồng nhưng những chiếc áo chống nắng mang thương hiệu UV100 vẫn chinh phục được các khách hàng khó tính từ Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam và mới đây nhất là Thái Lan.

Chiếc áo chống nắng UV100 có mặt tại thị trường Việt Nam đã được 4 năm. Tuy nhiên, ít ai biết đứng sau nhãn hiệu này là một chàng trai với những câu chuyện khởi nghiệp khi còn khá trẻ ở lứa tuổi 27- anh Cao Văn Khoa, GĐ công ty Tia Nắng Xanh.

{keywords}

Chiếc áo gửi gắm tình yêu với mẹ

Chia sẻ về bước đường khởi nghiệp, anh Khoa cho biết, anh học từ trường đời chứ không phải trường đại học. Tuổi thơ nghèo khó buộc anh phải làm đủ các công việc để mưu sinh từ những công việc chân tay nặng nhọc như phụ hồ, khênh vác cho đến những công việc sau này đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

{keywords}

“Cuộc sống đã dạy tôi nhiều điều. Không học đại học, không có nghĩa là tôi dừng ước mơ, hoài bão của mình tại đó. Tôi vẫn đang ngày ngày trau dồi kiến thức, học tập và phát triển bản thân. Nhưng chỉ có điều, những bài học mà tôi có đều từ cuộc sống xung quanh, từ giá trị lao động chân thực, và từ những điều bình dị nhỏ bé khác”, anh Khoa nói.

Anh kể: “Những ngày đầu, bước chân lên Sài Gòn ở tuổi 15, mọi thứ được nhìn qua lăng kính của một cậu bé cơm ăn chưa xong, lo chưa tới. Sài Gòn phồn hoa như những lời mỹ miều mà người ta thường hay mô tả về nó. Cuối cùng, tôi cũng kiếm được một công việc. Một công việc chân tay nặng nhọc và vất vả. Đêm về, thường hay nằm ngẫm về những ngày được bao bọc bởi gia đình, bởi bàn tay chăm sóc của mẹ. Nước mắt chỉ muốn trực trào… Có những lúc, đang trong bữa cơm có người gọi lại vội vội vàng vàng bỏ bát cơm đang ăn dở xuống và tiếp tục công việc. Những lúc đó, lại càng thấm thía hơn. “Bát cơm của mẹ ngọt bùi bao nhiêu thì bát cơm của người đời lại mặn mòi những giọt mồ hôi bấy nhiêu”.

{keywords}

Ngày trở về, mẹ tôi già đi nhiều bởi những vết nhăn ở khóe mắt. Bàn tay chai sần, đôi vai gầy, cái nắng gay gắt mùa hè phủ hết xuống tấm lưng cong. Giây phút đó, hình ảnh đó in đậm, khắc sâu vào tâm khảm của tôi mãi mãi không thể phai nhòa.

Những ngày ở Sài Gòn, mỗi lần nhìn thấy những người phụ nữ, các chị các mẹ đang lam lũ kiếm sống trên đường phố dưới cái nắng khắc nghiệt, tôi lại liên tưởng đến mẹ tôi. Thôi thúc, nhắc nhở tôi về một sản phẩm che chắn và bảo vệ những người phụ nữ ấy. Với tôi, UV100 không chỉ là những bộ trang phục chống nắng thông thường mà ẩn chứa sau đó là tình cảm mà tôi muốn giành cho những người phụ nữ ngoài kia. Những người Phụ nữ như chính mẹ của tôi”, anh Khoa tâm sự.

{keywords}

Chinh phục người dùng công nghệ chống nắng mới

Với công nghệ dệt vải tiên tiến, trong quá trình dệt sợi vải được dệt chung với thành phần chống nắng là sợi Ceramic (sợi gốm có tính năng cách âm, cách nhiệt ngăn chặn và phản chiếu gần như hoàn toàn các tia UV tới 95%). Nhờ vậy thời trang UV100 giúp da luôn an toàn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Sản phẩm UV100 được kiểm định khả năng chống nắng tại ARPANSA (cơ quan phòng chống bức xạ nguyên tử của chính phủ Úc) chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống nắng.

Sản phẩm UV100 có màu sắc tươi sáng, đa dạng mẫu mã, ngoài những mẫu thông dụng như áo khoác chống nắng, quần chống nắng, khẩu trang, bao tay chống nắng, kính chống nắng… UV100 còn có rất nhiều sản phẩm khác rất chuyên dụng và cho mọi đối tượng có thể mặc để đi làm, chơi thể thao hay dã ngoại như: áo polo nam, áo thun polo trẻ em… tất cả đều có chức năng chống nắng tốt.

Thương hiệu UV100 đã có mặt tại thị trường Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam và mới đây nhất là Thái Lan.

{keywords}

Anh Khoa cho biết thêm: Khi phát triển thị trường, Việt Nam là một thị trường khó khăn hơn cả khi người tiêu dùng chưa có nhiều nhận thức về chất liệu chống nắng chuyên dụng, cũng như chỉ số chống nắng của vải vóc. Tuy nhiên, nhờ chất lượng sản phẩm vượt trội và mẫu mã đa dạng cùng sự nỗ lực của cả hệ thống, áo chống nắng UV100 vẫn đang từng bước chinh phục người tiêu dùng.

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2010, khởi điểm từ một cửa hàng trang phục chống nắng nhỏ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM. Đến nay, thương hiệu UV100 đã phát triển thành một hệ thống phân phối có mặt tại khắp thị trường Miền Nam, Miền Trung và sắp tới là thị trường Miền Bắc.

Với số lượng lớn bán ra ngoài thị trường mỗi năm, thương hiệu UV100 đang dần khẳng định vị thế của mình tại thị trường trong và ngoài nước cũng như khác biệt về chất lượng, tính năng chống nắng của sản phẩm.

Tấn Tài