Văn hóa doanh nghiệp - “tài sản” giá trị của doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là các giá trị tinh hoa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên, tạo nên sự khác biệt của mỗi doanh nghiệp.

Nhắc đến văn hóa doanh nghiệp là nhắc đến một yếu tố vô hình nhưng vẫn luôn tồn tại và có vai trò quan trọng với sự thành bại của một doanh nghiệp.

Với mong muốn giải đáp nỗi trăn trở của những nhà lãnh đạo doanh nghiệp về cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững trong xu thế chuyển đổi số, cũng như tăng cường kiến thức và kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp; ngày 8/10/2021, Công ty CP MISA phối hợp cùng Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp, Công ty TNHH Tư vấn quản lý OD Click tổ chức Hội thảo trực tuyến “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới”.

Hội thảo thu hút gần 600 các chủ doanh nghiệp, CEO, giám đốc nhân sự khối doanh nghiệp vừa và lớn.

{keywords}
 Hội thảo trực tuyến “Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp vững mạnh trong bối cảnh mới” thu hút gần 600 khách mời tham dự

Tại hội thảo, chia sẻ về 19 tiêu chí văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, hệ thống Quản trị Văn hóa 6R và mô hình Văn hóa TASL, GS.TS Đinh Văn Hiến - Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định, xu thế và tầm quan trọng của việc phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Cụ thể, ông Hiến nhận định: “Một trong những tiêu chí quan trọng của doanh nghiệp để phát triển bền vững chính là xây dựng hệ thống tiêu chí văn hóa nội bộ, quy trình về ISO, hệ thống quản trị hiện đại. Thêm vào đó mỗi doanh nghiệp cũng cần có tư duy năng lực đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh”.

{keywords}
GS.TS Đinh Văn Hiến phân tích về 19 tiêu chí văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp

Đồng tình với quan điểm trên, TS. Đỗ Tiến Long - chuyên gia Tư vấn về Phát triển Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng Chuyên gia của Công ty OD Click cho rằng, văn hóa doanh nghiệp cần được xem là “tài sản” và giá trị lớn nhất của một doanh nghiệp.

Gắn chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, TS. Đỗ Tiến Long khẳng định, trong mô hình quản trị cũ, lãnh đạo là trung tâm, còn trong mô hình quản trị mới, tổ chức là yếu tố trung tâm. “Tài sản” của doanh nghiệp chuyển từ sở hữu các nguồn lực sang việc sở hữu con người và trí thức. Chuyển đổi về tư duy về tổ chức và năng lực con người trên nền chuyển đổi số là điều mà các lãnh đạo cần quan tâm. 

{keywords}
 TS. Đỗ Tiến Long đem đến thông tin hữu ích về chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp đặt trong bối cảnh chuyển đổi số

Giải pháp quản trị doanh nghiệp hợp nhất

Có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận vị trí quản lý chủ chốt và hiện đang điều hành công ty với quy mô gần 2.500 nhân sự, ThS. Đinh Thị Thuý - Tổng Giám đốc MISA đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển văn hoá MISA và vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển văn hoá Doanh nghiệp.

ThS. Đinh Thị Thúy chia sẻ: “Bằng kinh nghiệm điều hành của MISA, đội ngũ lãnh đạo của MISA thấy được 4 yếu tố quan trọng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững và có sự gắn kết chặt chẽ với nhau.

Đầu tiên phần lõi chính là định hướng chiến lược: luôn sáng tạo, đi trước thời đại. Bên cạnh đó, công tác điều hành phải hướng đến 3 yếu tố quan trọng là con người, quy trình và công nghệ. Nếu định hướng chiến lược là nền móng thì con người là yếu tố trung tâm, và với MISA, con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất”.

{keywords}
 Th.S. Đinh Thị Thuý chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển văn hoá MISA và vai trò của chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp

Chính những tích lũy trong quá trình điều hành và tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp, MISA đã đưa ra những sản phẩm áp dụng công nghệ số - đóng góp vào việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS phù hợp với mọi quy mô, lĩnh vực, ngành nghề của mọi doanh nghiệp.

Những nghiệp vụ trong nền tảng MISA AMIS như: quản trị nhân sự AMIS HRM và nghiệp vụ AMIS điều hành mang những điểm ưu việt thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững. Đó là sự kết nối dữ liệu chặt chẽ các nghiệp vụ bên trong và linh hoạt với các đối tác bên ngoài, công nghệ số hỗ trợ làm việc mọi lúc mọi nơi giúp tăng năng suất và tối ưu chi phí.

{keywords}
 Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS mang những điểm ưu việt thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững

Đại diện MISA chia sẻ, việc tổ chức hội thảo với chủ đề thực tiễn đã thể hiện nỗ lực của đội ngũ MISA hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững đặt trong bối cảnh chuyển đổi số. Đây cũng là một món quà ý nghĩa dành tặng các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu bế mạc sự kiện, Th.S. Đinh Thị Thúy khẳng định: “MISA sẵn sàng cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số tốt hơn. Từ đó góp phần xây dựng thúc đẩy phát triển Văn hóa doanh nghiệp bền vững. Vượt qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh này, MISA tin rằng các doanh nghiệp nếu quyết tâm sẽ biến những thách thức thành cơ hội và có thể phát triển đột phá”.

Tìm hiểu thêm về MISA AMIS - nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp TẠI ĐÂY

Tú Anh