Bên cạnh thú chơi biệt thự, siêu xe… không ít đại gia “bạo tay” sẵn sàng bỏ ra bạc tỷ để sắm cho mình những chiếc giường gỗ bạc tỷ sang trọng, đẳng cấp hay thuộc hàng độc, lạ.

Giường "công chúa" của đại gia Kinh Bắc

Một đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sưu tầm đồ cổ lâu năm cho biết, gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

{keywords}

Mới đây, đại gia này vừa nhập từ Sài Gòn về một chiếc giường công chúa khác, có giá trên chục ngàn USD. Chiếc giường này được đóng theo lối giả cổ, nhưng hình dáng, kiến trúc hoa văn không khác so với chiếc giường công chúa cổ mà anh này trước đó đã “sang tên” cho người khác.

Bộ phản gỗ quý hiếm trị nhức mỏi được săn lùng

Giữa năm 2014 vừa qua, nhiều du khách đến Khu du lịch Vạn Hương Mai (ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) để tận mắt chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch.

{keywords}

Miếng ván ngang 2,2 m, dài 4 m, bề dày 24 cm. Loại gỗ này nằm rất mát lưng, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.

Loại gỗ quý hiếm này luôn được giới “sành gỗ” trên thế giới săn lùng. Ngoài giá trị quý hiếm, loại gỗ này còn được bài trí trong không gian phòng khách, phòng khánh tiết với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn.

Sập gỗ trắc bạc tỷ của “vua đồng nát” Hà Thành

Tin tức trên tờ Vietnamnet cho hay, ông Nguyễn Văn Thưởng (Đông Anh, Hà Nội) là ông chủ của một khu chợ đồ cũ rộng gần 10.000m2 thường được mọi người gọi vui với cái tên "vua đồng nát Hà Thành". Trong số hàng nghìn đồ cũ của ông Thưởng, đáng chú ý nhất là chiếc sập gỗ trắc cổ xưa được định giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

{keywords}

Chiếc sập này có chiều dài 2,4m, rộng 2m và cao chừng 80 phân được ông Thưởng mua lại của một gia đình Hà Nội gốc trên phố Triệu Việt Vương. Song về niên đại, nguồn gốc của chiếc sập thì ngay cả thành viên trong gia đình này cũng không nắm được mà chỉ biết nó có từ rất lâu đời.

Đại gia Lê Ân mua siêu giường 6 tỷ

Cuối năm 2013 vừa qua, giới truyền thông đã được một phen “rúng động” khi thông tin về đại gia Lê Ân - chủ khu du lịch Chí Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh tay chi gần 6 tỷ đồng để mua một chiếc giường thuộc loại đắt nhất thế giới.

Điều đặc biệt của quyết định này là, chiếc “siêu giường” mà đại gia Lê Ân mua không nhằm mục đích nghỉ ngơi mà chỉ để khẳng định sự giàu có của mình bằng cách chỉ để... ngắm.

{keywords}

Chia sẻ trên tờ Một thế giới, đại gia Lê Ân cho hay, mặc dù chiếc siêu giường có giá đắt đỏ, nhưng đại gia nước khác mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Hiện, ông đã xây một căn nhà mới khá bề thế để đặt chiếc giường đắt đỏ này và người dân có thể đến chiêm ngưỡng miễn phí.

Theo đại gia Lê Ân, giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm.

Chiếc giường ông Lê Ân tìm mua được tạo ra dựa trên thiết kế cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Sản phẩm được sản xuất trong hơn 3 tháng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

"Siêu giường" 7 tỷ của công tử Bạc Liêu

Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng. Trong đó có 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ có tuổi thọ khoảng 300 năm mà hơn phân nửa trước đây thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu.

{keywords}

Mỗi chiếc giường có chiều dài 2,5m, rộng 2m, được đóng bằng gỗ sưa. Toàn bộ mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo.

Đặc biệt, mặt chiếc giường được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên có cảm giác mát lạnh.

Theo nhiều nghệ nhân, trên mỗi chiếc giường cổ này cần đến 30kg ốc xà cừ (giá thị trườnghiện khoảng 200 triệu đồng/kg), như vậy riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỷ đồng.

Ông Hùng cho biết nhiều nhà sưu tầm cổ vật và đại diện các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp trong cả nước đã “chết mê chết mệt” khi được xem qua. Có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỉ đồng, người khác ra giá 300.000 USD… nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ mà ông đang sở hữu lên đến khoảng 70 tỉ đồng.

Bộ sập gỗ bạc tỷ của "tỷ phú chơi ngông"

Chủ nhân của chiếc sập bạc tỷ này là anh Trần Đức Thuấn (một đại gia trong làng sản xuất gỗ Hà thành). Anh vẫn được bạn bè hài hước gọi bằng biệt danh "tỷ phú chơi ngông", bởi những đam mê sáng tạo những tác phẩm gỗ lạ và độc.

{keywords}

Để sở hữu chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng, anh phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc - Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện. Chiếc sập dài 2m, cao 80cm, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt.

Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

(Theo Vietq)