Nếu là điện thoại iPhone hay Samsung Galaxy V thì chẳng có ai bất ngờ, thế nhưng đây là với chiếc điện thoại di động “cùi bắp” nhất như 1100i, bạn vẫn dễ dàng chuyển tiền siêu nhanh với mẹo dưới đây.

Chuyển tiền kiểu truyền thống

Cách đây vài năm, nhắc đến chuyển khoản, nhiều người nghĩ ngay tới …ATM hoặc phòng giao dịch. Đây vẫn được coi là các cách chuyển tiền “truyền thống” nhất bởi hầu như ai có tài khoản ngân hàng cũng biết rút tiền mặt và chuyển khoản bằng thẻ ATM.

{keywords}

Tuy nhiên, trong khi máy ATM giới hạn người dùng chỉ có thể chuyển tiền trong cùng 1 ngân hàng, thì tại các phòng giao dịch, khách hàng thường tốn thời gian để điền thông tin và làm thủ tục. Đó là chưa kể các trường hợp như hết giờ giao dịch, chờ đợi và xếp hàng, mất công tìm cây ATM ở gần nhất, nguy cơ bị lộ thông tin tại các cây ATM, v.v....Chính vì có nhiều trở ngại khi chuyển tiền theo cách truyền thống nên người dùng hiện nay đang chuyển dần sang các cách chuyển tiền khác nhanh hơn và tiện hơn.

Chuyển tiền qua internet banking

Chỉ cần máy tính hoặc di động có kết nối internet, bạn có thể đăng nhập sử dụng tài khoản internet banking để chuyển tiền mà không mất công chờ đợi tại các phòng giao dịch hay tìm cây ATM giữa trời mưa gió. Internet banking là lựa chọn thứ 2 đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của người dùng có tài khoản ngân hàng hiện nay.

Tất nhiên, nếu không có internet hoặc điện thoại của bạn chỉ là loại “bình thường” không có 3G hoặc wifi thì sẽ không thể dùng cách này. Đôi khi, tốc độ internet chậm cũng là yếu tố khiến người dùng « khó chịu » khi cần chuyển tiền qua internet banking.

Mặt khác, internet thường là môi trường lý tưởng của hacker đánh cắp thông tin tài khoản của người dùng, do đó bạn cần cẩn trọng khi online cũng như cài đặt phần mềm diệt virus cho máy tính và di động.

{keywords}

Chuyển tiền qua di động

Với bất kỳ điện thoại di động nào, bạn cũng có thể bấm gọi *123# để chuyển tiền nhanh chóng ngay cả khi không có internet. Cách chuyển tiền qua di động này rất đơn giản và dễ sử dụng. Nếu đã đăng ký dịch vụ BankPlus tại các ngân hàng, khi gọi *123#, trên màn hình di động của bạn sẽ hiện các giao dịch như: Chuyển tiền tài khoản, Thanh toán cước, Tra cứu tài khoản,… Lúc này, bạn chỉ cần chọn tính năng chuyển tiền, sau đó nhập số tài khoản ngân hàng và số tiền, nhập mã PIN và mã xác thực là có thể hoàn tất giao dịch trong khoảng 10s.

{keywords}

Cách chuyển tiền qua *123# có tính ứng dụng thực tế rất cao bởi không phụ thuộc vào internet, dòng máy điện thoại. Trên thực tế, mặc dù nhiều người sử dụng điện thoại smartphone có thể truy cập internet để chuyển tiền qua ứng dụng di động, nhưng họ vẫn ưa chuộng cách gọi *123# để chuyển tiền qua di động hơn bởi sự đơn giản và dễ sử dụng. Ngay cả khi trời mưa hay trời nắng, dù đi công tác ở vùng sâu vùng xa không có internet, bạn có thể yên tâm gọi *123# để chuyển tiền qua di động ở mọi lúc mọi nơi.

Dù chọn cho mình cách chuyển tiền đi nữa, bạn cũng nên nhớ là không được để lộ mã bí mật (mã PIN) của dịch vụ cho bất kỳ ai. Để được tư vấn kỹ hơn về cách chuyển tiền qua di động, bạn có thể tham khảo website của các ngân hàng hoặc gọi 1900 8099 (tổng đài BankPlus).

PV