{keywords}
 Đầu tư cá nhân đang dần trở thành xu hướng, nhưng không phải ai cũng có đủ tự tin để bắt đầu đặt những bước đầu tiên

Báo cáo thống kê từ Bloomberg cho biết, chỉ trong nửa đầu năm 2021, số lượng giao dịch từ các nhà đầu tư mới đã tăng vượt bậc, phản ảnh mong muốn bù đắp phần thu nhập bị mất hoặc tìm kiếm mức lợi nhuận tốt hơn so với lãi suất ngân hàng của người dân. Nhìn rộng hơn, thực tế này báo hiệu những xu hướng đầu tư tài chính mới trên toàn cầu khi đứng trước một xã hội đầy biến động, mỗi cá nhân đều có nhu cầu đa dạng hoá nguồn tài chính, giúp gia tăng tài sản và bảo đảm cuộc sống.

Hành trình đầu tư cá nhân: cơ hội song hành cùng thử thách

Nhiều nhà đầu tư đánh giá, rào cản lớn nhất với những cá nhân bắt đầu bước chân vào thế giới đầu tư là sự hạn chế về nguồn lực: số vốn hạn chế, thời gian không dư dả để theo dõi và nghiên cứu thị trường, kiến thức không toàn diện như các công ty đầu tư chuyên nghiệp. Chính vì vậy, nhiều người vẫn thường gặp lúng túng khi tiếp cận với đầu tư và khó để tìm kiếm hình thức đầu tư phù hợp, dẫn đến tâm lý “chờ thời” thay vì đầu tư một cách bền vững. Những người này dễ có xu hướng đầu tư theo phong trào, không vững vàng trước các biến động, dẫn đến thua lỗ.

{keywords}
Điều quan trọng nhất đối với nhà đầu tư cá nhân là xác định đúng nguồn lực mình sở hữu, từ đó tìm được hình thức phù hợp cho mình

Tuy nhiên, không phải vì thế mà không có cơ hội dành cho những nhà đầu tư cá nhân mới. Thực tế đã chứng minh, chỉ cần xác định được thời gian, nguồn vốn và kiến thức của bản thân một cách chính xác và rõ ràng, nhà đầu tư cá nhân có thể tìm thấy được hình thức đầu tư phù hợp cho mình. Đặc biệt, đầu tư có kỷ luật, thường xuyên và liên tục với tầm nhìn trung và dài hạn là cách đầu tư được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đúc kết. Xuất phát thực tế này, nhiều công cụ hỗ trợ đầu tư mới đã ra đời giúp cho các nhà đầu tư cá nhân có thể bắt nhịp một cách vững vàng hơn và nắm bắt cơ hội bứt phá ngay từ hiện tại.

Bắt đầu hành trình đầu tư cùng MB Ageas Life "Kiến tạo tương lai"

Nổi lên trong bối cảnh này, đầu tư thông qua các sản phẩm bảo hiểm kết hợp đầu tư đang được nhiều nhà đầu tư cá nhân quan tâm. Loại hình này được nhà đầu tư đánh giá giúp bảo vệ bản thân trước các rủi ro, tích lũy tài chính và mang lại hiệu quả đầu tư với kỷ luật trong trung và dài hạn. Điểm thu hút của bảo hiểm liên kết đầu tư là khách hàng có thể bắt đầu với số vốn linh động, không phải đau đầu bởi việc quản lý đầu tư đã do các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao của các công ty quỹ đảm nhận.

Mới đây, thị trường đã chào đón một sản phẩm mới mang tên “Kiến tạo tương lai” - sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời, đóng phí định kỳ đến từ MB Ageas Life. Là giải pháp tài chính được thiết kế linh hoạt dựa theo nhu cầu tài chính và khẩu vị rủi ro của mỗi khách hàng, “Kiến tạo tương lai” được giới thiệu giúp các nhà đầu tư gia tăng tài sản thông qua đa dạng hóa danh mục đầu tư kết hợp giữa 3 Quỹ liên kết đơn vị MBAL.

{keywords}
Cùng “Kiến tạo tương lai”, mỗi cá nhân đều có thể bắt tay xây dựng nền móng cho thành công

Tương ứng với khẩu vị rủi ro từ mạo hiểm đến thận trọng, các Quỹ liên kết đơn vị được chia thành: Quỹ MBAL Tăng trưởng, Quỹ MBAL Cân bằng, và Quỹ MBAL Bền vững. Từ đó, khách hàng có thể chủ động cân đối tỷ lệ tham gia đầu tư vào các quỹ, có thể đầu tư thêm, hoán đổi quỹ để phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường trong từng giai đoạn khác nhau.

Theo MB Ageas Life, các khoản đầu tư được quản lý và giám sát bởi đội ngũ chuyên gia đầu tư hàng đầu và đối tác uy tín của MB Ageas Life là: Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư MB (MB Capital) và Ngân hàng giám sát Standard Chartered Việt Nam. “Nguồn vốn của khách hàng sẽ được ưu tiên đảm bảo an toàn, bền vững thông qua các giải pháp quản trị rủi ro phù hợp và sự giám sát minh bạch” - đại diện MB Ageas Life cho biết.

Là một sản phẩm bảo hiểm, “Kiến tạo tương lai” còn mang đến quyền lợi bảo vệ cho khách hàng và gia đình: số tiền bảo hiểm lên đến 142 lần phí bảo hiểm cơ bản, cùng tổng quyền lợi tối đa lên đến 300% số tiền bảo hiểm. “Kiến tạo tương lai” là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời đến từ MB Ageas Life - thương hiệu bảo hiểm được kế thừa uy tín từ thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), kinh nghiệm chuyên gia từ Tập đoàn bảo hiểm quốc tế Ageas (Bỉ) và đẳng cấp dịch vụ khách hàng từ Muang Thai Life (Thái Lan).

“Kiến tạo tương lai” mang tới nhiều quyền lợi vượt trội khi kết hợp hai yếu tố bảo hiểm và đầu tư, như một giải pháp tài chính được thiết kế linh hoạt theo nhu cầu tài chính và khẩu vị rủi ro của khách hàng.

Ngọc Minh