Là một trong những doanh nghiệp tiên phong và đạt được những dấu ấn phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập, Coca-Cola vinh dự lọt vào top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2017.

Phát triển bền vững giúp doanh nghiệp tự tin hội nhập

Hiện nay, trước xu thế hội nhập, phát triển bền vững được xem là yêu cầu tất yếu đối với các doanh nghiệp. Phát triển bền vững là sự phát triển đáp ứng được những yêu cầu của hiện tại, nhưng không gây trở ngại cho việc đáp ứng những nhu cầu của thế hệ mai sau.

Các nghiên cứu, khảo sát trong nhiều năm qua trên thế giới đã chứng minh rằng doanh nghiệp phát triển bền vững có năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng cao hơn, hội nhập tốt hơn với xu thế toàn cầu. Chính vì điều đó, phát triển bền vững không còn dừng lại là khái niệm xa vời mà đã trở thành mục tiêu được cụ thể hóa, có thể thực thi và nắm bắt dành cho các doanh nghiệp Việt dựa trên 134 tiêu chí trên 3 lĩnh vực: kinh tế - xã hội - môi trường.

{keywords}
Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất năm 2017.

Dựa trên mục tiêu đó, chương trình đánh giá phát triển bền vững được tổ chức thường niên (từ năm 2016) nhằm vinh danh các doanh nghiệp đã tiên phong và đạt được những thành tích nhất định theo các tiêu chí phát triển bền vững. Đồng thời, thông qua đó, chương trình cũng mong muốn khích lệ các doanh nghiệp Việt lan rộng nhận thức đúng đắn và thực thi chiến lược phát triển bền vững đang là xu hướng tất yếu của toàn cầu nhằm mang lại những hiệu quả thiết thực cho hoạt động kinh doanh của tổ chức.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong và đạt được những dấu ấn phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu thành lập, Coca-Cola một lần nữa được vinh danh thuộc top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2017.

Coca-Cola và hành trình phát triển bền vững

Trong những năm qua, không chỉ được biết đến như một doanh nghiệp cho ra đời các sản phẩm nước giải khát tin dùng dành cho người tiêu dùng Việt, Coca-Cola còn để lại nhiều dấu ấn tích cực thông qua các hoạt động vì cộng đồng.

Chỉ riêng trong năm 2017, Coca-Cola đã đóng góp tích cực gần 1.5 triệu đô-la Mỹ cho các hoạt động vì cộng đồng. Công ty không ngừng đem đến các chương trình cộng đồng ý nghĩa như cung cấp nước sạch và an toàn cho người dân, nổi bật thông qua mô hình EKOCENTER.

Bên cạnh việc cung cấp nước sạch và những tiện ích thiết yếu, các trung tâm EKOCENTER còn duy trì chuỗi chương trình tập huấn khởi nghiệp cho phụ nữ địa phương và phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và TS. Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho đại diện Coca-Cola Việt Nam.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến xây dựng mô hình nhà máy thông minh, sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, đầu tư hệ thống xử lý chất thải hiện đại tiên tiến.

Phát triển bền vững còn được thể hiện qua định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện bằng việc giới thiệu những sản phẩm đa dạng chất lượng cao, giảm thiểu lượng đường, cải tiến công thức với các tính năng và dinh dưỡng cần thiết, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng.

Không chỉ dừng lại ở đầu tư sản xuất, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có khoảng 2.500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt và mỗi năm vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực.

Và nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Coca-Cola đã nỗ lực đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp phát huy năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nổi bật, năm 2017, Coca-Cola đã tham dự 3 hội thảo với sự tham gia của 450 đại diện đến từ các doanh nghiệp. Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển bền vững 2017” là một phần nỗ lực của Coca-Cola nhằm nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thúy Ngà