Chiều 22/4 Công an TP.HCM và Cục QLTT TP.HCM đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp về công tác đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

{keywords}
 Đại diện Công an TP.HCM và Cục QLTT TP.HCM ký kết quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho hay, trong năm 2020 và quý I năm 2021, lực lượng Cảnh sát Kinh tế của Công an TP.HCM đã phát hiện hơpn 1.500 vụ việc vi phạm về kinh tế, trong đó đã khởi tố vụ án để điều tra hơn 1.000 vụ, chiếm 28% số vụ án kinh tế trong cả nước.

{keywords}
 Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn- Phó Giám đốc Công an TP.HCM

 Từ trước đến nay, Công an TP.HCM đã sự phối hợp tích cực với Cục QLTT TP.HCM và nhiều cơ quan, đơn vị khác. Và nay đỉnh cao của sự phối hợp đó là Công an TP.HCM ký kết quy chế phối hợp cùng Cục QLTT TP.HCM để sự phối hợp càng nhịp nhàng, hiệu quả hơn.

Ông Nhàn cho biết, sau lễ ký kết này, sẽ chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế tập trung quán triệt đầy đủ các nội dung quy chế phối hợp với Cục QLTT TP.HCM tới từng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát kinh tế đã công tác phối hợp nhanh chóng được thực hiện, mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Công an TP.HCM còn nhận định, hoạt động kinh tế trên không gian mạng đang phát triển rất mạnh trong thời gian qua. Và nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM và Cục QLTT TP.HCM trong thời gian tới phải tập trung chú trọng hơn nữa về việc điều tra, xử lý các hoạt động buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên không gian mạng tiềm ẩn nhiều phức tạp, khó quản lý.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM cùng Cục QLTT TP.HCM sẽ kiến nghị UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo 389 (Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lậu thương mại và hàng giả) có sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ hơn.

{keywords}
 Ông Trương Văn Ba - Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM

Ông Trương Văn Ba – Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM thông tin thêm, có thể nói 85% các vụ việc mà các đơn vị thuộc Cục QLTT TP.HCM kiểm tra, xử lý là có sự phối hợp của các cơ quan chức năng địa phương, đặc biệt là Cảnh sát kinh tế.

“Việc ký kết quy chế phối hợp hôm nay là để tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi bên”, đại diện Cục QLTT TP.HCM nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục QLTT Trương Văn Ba yêu cầu cán bộ Cục QLTT và các đơn vị quán triệt đầy đủ các nội dung trong quy chế phối hợp đã ký kết. Ngoài việc Công an TP.HCM, Cục QLTT TP.HCM và các đơn vị khác phối hợp để kiểm tra, xử lý các vụ việc sai phạm kinh tế, thì còn chú trọng đến nhiều vấn đề khác như: các hoạt động buôn bán vận chuyển trái phép vũ khí, chất nổ, chất độc, ma túy, chất gây nghiện, chất kích thích, các hoạt động nhập khẩu văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu phản động, có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Quy mô đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng giả

Quy mô đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng giả

Cơ quan điều tra đã khởi tố 53 bị can, thu giữ 14 tàu thủy, 10 xe bồn, 13 ôtô, hàng triệu lít xăng và hóa chất dùng pha chế xăng giả.v

Phước An