Khẳng định vị thế hàng đầu với dự án Ecopark Swanlake Residences

Với dự án Ecopark Swanlake Residences, Coteccons đã đấu thầu xuất sắc và vượt qua nhiều nhà thầu danh tiếng trong nước và quốc tế. Đồng thời, với thành công nổi bật tại cụm chung cư cao cấp Rừng Cọ, Coteccons đã gây dựng được uy tín và được chủ đầu tư Ecopark tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ tổng thầu thiết kế và thi công (design and build) 5 tòa tháp CT 21-22. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là gói thầu nhà ở dân dụng lớn nhất tại Việt Nam nằm trên tổng diện tích của khu đô thị rộng gần 36ha.

{keywords}
 Phối cảnh siêu dự án Ecopark Swanlake Residences

Theo đại diện Coteccons, Swanlake Residences là dự án biểu tượng của Ecopark trong năm 2021, sở hữu vị trí đẹp nhất khu đô thị với quy mô 2 tầng hầm, 3 tầng dành cho trung tâm thương mại và 5 tòa tháp cao từ 33 - 40 tầng. Dự án chạy dọc gần 1km quanh hồ Thiên Nga và công viên Hồ Thiên Nga.

Đại diện Coteccons chia sẻ, gói thầu là sự kết hợp giữa thiết kế và thi công (Design and Build - D&B) cho dự án biểu tượng Ecopark Swan Lake Residences. Điều này đem lại nhiều thuận lợi cho công tác quản lý và xây dựng dự án, bởi tiết kiệm thời gian cho cả tổng thầu và chủ đầu tư khi có thể loại bỏ những công tác phức tạp trong quá trình bóc tách kết cấu dự án. Từ việc đẩy nhanh tiến độ thông qua giảm bớt các khâu không cần thiết, dòng tiền của chủ đầu tư cũng sẽ được tối ưu hóa ở mức tốt nhất.

Ghi dấu ấn 6 tháng đầu năm với loạt dự án lớn

Ngoài ra, tính đến thời điểm cuối quý II/2021, cùng với Ecopark Swan Lake Residences, Coteccons đã đón nhận “cơn mưa” dự án mới với tổng giá trị các gói thầu hơn 6.000 tỷ đồng. Đây là thông tin tích cực đối với Coteccons nói riêng và thị trường xây dựng trong nước nói chung, thể hiện sức tăng trưởng bền vững và nỗ lực của Ban điều hành mới Coteccons, trong khi diễn biến dịch bệnh vẫn ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh tế.

Đầu tháng 7/2021, Coteccons công bố thông tin thắng gói thầu thuộc dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences của chủ đầu tư Công ty BĐS BIM Land thuộc Tập đoàn BIM Group. Theo đó, Coteccons được chọn là tổng thầu xây dựng cho dự án nghỉ dưỡng ven biển mang thương hiệu quốc tế sang trọng hiếm hoi tại miền Bắc, với diện tích 4,5ha. Dự kiến, gói thầu sẽ được thi công trong thời gian 19 tháng.

Bên cạnh Intercontinental Halong Bay Resort & Residences, Coteccons tiếp tục hợp tác cùng các chủ đầu tư khu vực phía Bắc như: Tập đoàn Nam Cường với 100 căn biệt thự cao cấp tại Khu đô thị mới Dương Nội trên tổng diện tích đất 35ha.

Tại phía Nam, mới đây, Coteccons tiếp tục nhận gói thầu thi công cọc và tường vây của tổ hợp dịch vụ cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao Hilton Double Tree Vũng Tàu, được phát triển bởi chủ đầu tư Công ty TNHH OSC - Duxton (Việt Nam). Tọa lạc tại vị trí trung tâm Bãi Trước, một trong những bãi biển đẹp nối tiếng tại thành phố Vũng Tàu, dự án hứa hẹn là một điểm nhấn kiến trúc ấn tượng tại TP. Vũng Tàu.

Trước đó, tháng 5/2021, Coteccons được chủ đầu tư Onsen Fuji tin tưởng giao gói thầu lên tới 1.200 tỷ đồng - Khách sạn 6 sao dát vàng Dolce Penisola Quảng Bình với quy mô 2 tháp 29 tầng và 1 tầng hầm trên diện tích hơn 8.000m2. Tại dự án này, Coteccons sẽ là đối tác chiến lược, thực hiện các hạng mục: Thi công cọc; thi công kết cấu hầm, kết cấu thân; thi công hoàn thiện, hạ tầng cảnh quan; thi công hệ thống cơ điện cho dự án.

{keywords}
 Coteccons khởi sắc nửa cuối năm 2021 với cơn mưa dự án mới (Ảnh: Phối cảnh dự án Dolce Penisola Quảng Bình)

Như vậy, với việc trúng thầu hàng loạt dự án trải dài tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, dự kiến nửa cuối năm 2021 sẽ tiếp tục là hành trình khởi sắc của Coteccons.

Bùi Huy