- Những con vật khổng lồ được ngư dân bắt được có giá bán hàng trăm triệu đồng, được không ít đại gia săn lùng.

Các tin liên quan

Những đặc sản sâu bọ rợn người

Khiếp đảm đặc sản rượu chuột non, gỏi cá nóc

Đặc sản biển kỳ dị trên bàn tiệc

Dân Việt khoái món cua 'quái vật'

Người dân ở lưu vực Sông Lô đoạn ngã ba sông thuộc xã Hữu Đô (huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) bắt được con cá Lăng chấm có chiều dài 1,4m và cân nặng khoảng 54kg. Nghe tin bắt được cá to, một đại gia đã đi ôtô đến mua cá luôn, giá tôi bán 550.000 đồng/kg. Được biết, cá Lăng chấm là loài cá nước ngọt quý hiếm, sống chủ yếu hoang dã ở nghền đá lưu vực sông Lô (Phú Thọ), thịt của chúng rất giàu chất dinh dưỡng.

{keywords} 

Anh Vũ Văn Tý ở xóm 8, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa bắt được một con lươn dài tới 1,5 mét, nặng gần 10kg. Dùng thước mét để đo thì chiều dài con lươn này tới 1,5 mét, đặt lên bàn cân thì kim đồng hồ chỉ gần 10kg.

{keywords} 

Hai con ba ba khổng lồ vừa được phát hiện tại thị trấn Sông Mã (Sơn La). Con ba ba to nặng 45kg; chiều dài 0.85m, chiều rộng 0.50 mét, chiều dày của cơ thể 0.30 mét. Con ba ba nhỏ hơn nặng 20kg, dài trên 0.50m, rộng 0.40m. Hai con ba ba này đang là "cặp đôi vô địch" ở Tây Bắc, thậm chí ở cả Việt Nam.

{keywords} 

Trước đó, ông Nguyễn Bá Toàn (60 tuổi) bắt được ba ba khổng lồ ngay dưới chân cầu Chương Dương, Hà Nội. Ngay sau khi nghe tin ông Toàn bắt được “thủy quái” ba ba, đã có nhiều người đến xem và đề nghị đổi con ba ba lấy một chiếc xe máy nhưng ông Toàn vẫn chưa đồng ý.

“Cũng đã có người trả giá 60 triệu để mua con ba ba nhưng chúng tôi vẫn chưa bán. Ba ba có thể để cả tháng vẫn khỏe mạnh nên chúng tôi để cho bà con đến chiêm ngưỡng rồi đợi khi nào có người trả giá hợp lí, chúng tôi mới tính chuyện mua bán”, bà Lê Thị Thái, vợ ông Toàn cho biết.

{keywords} 

Một con trai "khổng lồ", nặng hơn 1 kg, có tới 16 viên ngọc, được người dân thôn 5, xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa bắt được. Vỏ trai dài hơn 20 cm, rộng khoảng 15 cm. Bên trong lớp vỏ là lớp xà cừ rất dày và óng ánh. Đếm số ngọc trai bên trong có 16 viên.

{keywords} 

Tại huyện An Phú, An Giang, một ngư dân ven sông Hậu đã bắt được cá tra dầu nặng gần 72 kg, dài hơn 1,5 m. Cá tra dầu loài cá nước ngọt có thể nặng đến 300kg, được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp với nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên rất cao.

{keywords} 

Một người dân ở xã Thành An, Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã bắt được con thằn lằn 8kg. Con thằn lằn có lớp da dày, màu hơi xám, nhiều vảy nhỏ đốm trắng, chân trước, chân sau mỗi bàn có 5 ngón, lưỡi dài, đầu lưỡi chẻ làm hai khá nhọn, dài khoảng 1m, cân nặng 8kg. Đã có người đến mua con thằn lằn 20 triệu đồng nhưng gia đình chưa bán.

{keywords} 

Ông Nguyễn Lê Duy, ngụ Phường B'lao, thành phố Bảo Lộc câu được một con cá trê, dài hơn 1m, cân nặng hơn 10kg tại khúc sông gần nhà. Ông Duy phải mất hơn 60 phút và phải nhảy xuống sông mới vớt được con cá này lên.

{keywords} 

Ông Hoàng Bá Thành ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), người phát hiện con cá lạ có trọng lượng 1,7 kg và dài 60 cm. Con cá đầu trông giống đầu cá sấu, hai hàm răng dài sắc nhọn, thân dài có vây hình rắn, trên đầu có hai đường rãnh và lộ rõ hai lỗ mũi. Sau khi nghe tin ông Thành bắt được cá lạ đã có người dân hiếu kỳ đổ đến xem. Một số người sau khi tận mắt chứng kiến đã hỏi mua lại con cá lạ này nhưng ông Thành vẫn chưa đồng ý.

{keywords} 

Ông Phạm Ngọc Tuấn (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã bắt được con cá lóc khổng lồ nặng tới 6kg. Các bậc cao niên ở đây cho biết đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá lóc “khủng” như vậy. Hay tin, nhiều người đến hỏi mua con cá với giá 3,5 triệu đồng nhưng hai anh cho biết “bao nhiêu cũng không bán”.

{keywords} 

D.A (tổng hợp)