- Cộng đồng mạng xôn xao khi facebook có tên Lê Hùng Dũng, sử dụng hình đại diện của vị chủ tịch Eximbank liên tục dăng tải thông tin sẽ tài trợ mọi chi phí đi lại, ăn ở cho cổ động viên sang Singapore xem trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Theo chia sẻ của facebooker này, trận bán kết U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày 13/6 tại SVĐ QG Singapore. Ông Dũng sẽ tài trợ 100% vé, mọi chi phí đi lại hoàn toàn miễn phí đối với 500 người đầu tiên đăng ký thông qua hộp thư. Ngay lập tức, hàng trăm lượt like và comment đã xuất hiện, đa phần đều tỏ ra ngưỡng mộ với việc làm của vị chủ tịch giàu có.

Chưa hết, facebook này lại tiếp tục đăng tải: “Tôi bỏ 500 triệu mua 1.500 vé, sẵn sàng phát miễn phí, ước tính, sẽ có khoảng từ 300 đến 500 CĐV bay từ Việt Nam sang kết hợp với cộng đồng người Việt Nam ở Singapore”.

{keywords}

“Quan điểm sống của tôi là giúp được ai thì giúp. ĐT Việt Nam đã vào đến bán kết và rất cần sự hỗ trợ từ phía người hâm mộ (NHM). Tôi mua sẵn vé bởi biết rằng người Việt Nam mình thường có tâm lý ngại, không rõ có mua được vé ở nước bạn hay không. Tôi mua vé trước và sẽ để lại cho NHM Việt Nam sang Singapore cổ vũ đội tuyển với giá gốc dù biết chắc sẽ chả thu lại đủ số tiền đã bỏ ra".

"Tôi chẳng nghĩ thiệt hơn hay lời lỗ gì ở đây cả. Có thể có những người không có điều kiện, nhất là những công nhân, người lao động mới sang làm việc ở Singapore, tôi sẵn sàng phát miễn phí cho họ” trích lời đăng tải trên facebook.

Các lượt bình luận sôi nổi, chủ yếu là đặt niềm tin vào status này. Thậm chí facebook này còn yêu cầu ghi số điện thoại để liên lạc vì quá nhiều người đăng ký. Những dòng bình luận "đăng ký" để trở thành một trong 500 người "may mắn" cho đến lúc này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

{keywords}

“Mong với sự ứng hộ của anh Dũng và các mạnh thường quân khác màu đỏ vàng sẽ nhuộm sân vận động quốc gia Singapore. Được hát quốc ca trên sân vận động ở nước ngoài có cảm giác rất lạ và hưng phấn... ”, facebook có tên Quang Nguyen bình luận.

{keywords}
Nhiều người đã đưa thông tin cá nhân của mình lên mạng để đăng ký

Mặc dù vậy, cộng đồng mạng cho hay, facebook có tên ông Dũng trên là giả mạo. Cách đây chưa lâu, đích thân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã đăng đàn cho biết ông không bao giờ có ý định dùng facebook. Theo một nguồn tin, vị Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank này đang công tác tại Nhật Bản.

Thời gian qua, hàng loạt các đại gia lớn trong đó có cả Phạm Nhật Vượng cũng từng bị giả mạo facebook. Chính vì thế, người dùng Internet cần phải cẩn trọng trước những facebook này khi đưa thông tin cá nhân cho họ.

Mai Anh (Tổng hợp)