Mới đây, trên website của Hoàng Phát Vissai đã bất ngờ để tên dự án Trung tâm thương mại – Dịch vụ 35 Tràng Tiền vào danh sách các dự án đầu tư của tập đoàn này.

Theo mô tả của dự án, quy mô đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng và tọa lạc trên diện tích 2.000 m2. Thiết kế sẽ bao gồm 2 tầng hầm và 6 tầng thương mại, dịch vụ và giải trí.

Đây là một trong những mảnh đất vàng còn lại trong trung tâm Hà Nội, nằm ngay sát Hồ Gươm nhưng chưa được khai thác. Khu vực này cũng gắn liền với thương hiệu Kem Tràng Tiền, cơ sở sản xuất và kinh doanh kem nổi tiếng của Hà Nội, ra đời từ năm 1958.

CTCP Tràng Tiền, pháp nhân được cho là sở hữu dự án này, trước đó thuộc sở hữu phần lớn bởi 3 cá nhân có liên quan đến Ocean Hospitality (OCH), công ty con của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

{keywords}

“Đất vàng” 35 Tràng Tiền bất ngờ là dự án của Hoàng Phát Vissai?

Từ năm 2010, Ocean Hospitality đã ứng trước 500 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng số cổ phần từ các cá nhân này. Tuy nhiên, cho đến hết quý I/2015, mặc dù số tiền lãi phát sinh từ khoản ứng trước này đã lên đến hơn 141 tỷ đồng nhưng hợp đồng vẫn chưa được tất toán, và Ocean Hospitality vẫn chưa là chủ sở hữu chính thức của khu đất vàng này.

Lưu ý rằng, pháp nhân này độc lập với CTCP Kem Tràng Tiền, đơn vị trực tiếp sản xuất và kinh doanh kem thương hiệu Tràng Tiền mà OCH đang sở hữu 78,4% (theo cáo cáo tài chính năm 2014).

Thực tế, Hoàng Phát Vissai không phải là đối tác xa lạ của Ocean Hospitality. Năm 2012, tập đoàn này cũng đã mua lại dự án khách sạn Starcity Sài Gòn của OCH thông qua việc mua 97% cổ phần của CTCP Sài Gòn Givral. Khách sạn 4 sao này có 200 phòng và đang được vận hành với tên Vissai Saigon Hotel.

Hoàng Phát Vissai, được biết đến là một tập đoàn sản xuất xi măng lớn ở phía Bắc (tổng công suất khoảng 10 triệu tấn/năm). Ngoài ra tập đoàn này cũng sỡ hữu năng lực vận tải đường bộ và đường thủy lớn với khoảng 800 xe và 90 tàu các loại.

Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn này còn sở hữu một khách sạn khác tại Ninh Bình quy mô 130 phòng và có kế hoạch đầu tư một khu tổ hợp 1.400 ha tại Gia Viễn, Bình Bình.

(Theo Trí thức trẻ)