Thảm cảnh bi đát của các đại gia biệt thự triệu đô bỏ hoang cả năm trời, có ông chủ phải “lạy” từ công nhân đến đối tác, chủ khách sạn căng băng rôn bêu tên cán bộ diễu phố.

Biệt thự bỏ hoang của 'nữ hoàng chuối'

Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, ngôi biệt thự kiến trúc kiểu Pháp hút tầm mắt của nhiều du khách đến tỉnh miền biên ải này bởi sự hào nhoáng, sang trọng. Chủ nhân ngôi siêu biệt thự này là bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan. 

{keywords}

Ngôi biệt thự bề thế bị "bỏ rơi" hơn 1 năm nay và đã có dấu hiệu rêu mốc, không người trông coi. 

Quỳ lạy từ công nhân đến đối tác

Các giám đốc doanh nghiệp phải quỳ lạy nhân viên tới đối tác không phải vì họ chậm lương thưởng mà chính là việc công nhân không quay trở lại làm sau Tết. Tình cảnh thiếu nguồn lao động trầm trọng diễn ra ở nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Đến hẹn lại lên, bằng đủ mọi cách song người lao động vẫn vô tư nghỉ Tết vô thời hạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, khiến các ông chủ điêu đứng nếu chậm đơn hàng đồng nghĩa với việc bồi thường cả tỷ đồng.

Giám đốc khách sạn bêu tên cán bộ

Một vụ việc gây xôn xao ở Mỹ Tho (Tiền Giang) là mâu thuẫn của nữ giám đốc khách sạn với một cán bộ. Ngày 16/2, người dân ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh một chiếc ôtô con màu đen có dán hai bên hông xe dải băng rôn bêu tên hai cán bộ đang công tác trên địa bàn thành phố. 

{keywords}

Chiếc ôtô căng băng rôn bêu tên hai cán bộ nói trên chạy qua lại nhiều lần trên đường Lê Lợi, trước trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND P.1 và các tuyến đường ở P.5 thuộc địa bàn TP.Mỹ Tho.

Chi 100 tỷ bảo vệ danh tiếng cho vợ

Đại gia Dũng lò vôi nổi tiếng từ bấy lâu nay yêu vợ chiều con. Mới đây, ông còn sẵn sàng chi 100 tỉ bảo vệ danh tiếng của vợ. 

{keywords}

Ông treo giải cho bất cứ ai chứng minh được người vợ hai này đem tiền của ông đi thế chấp. Hiếm có được ông chồng nào lại hào phóng với vợ như đại gia Dũng của khu du lịch Đại Nam nghìn tỉ.

Tỷ phú Ninh Bình xây siêu dự án

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp và thông qua chủ trương cho phép Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (tỉnh Ninh Bình) do lập dự án đầu tư Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc

Ông Trường là người mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư, cùng nhiều khu du lịch khác như hồ Đồng Chương, công viên văn hóa Tràng An, tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế... Doanh nhân này  được biết đến là một tỷ phú kín tiếng, giản dị, ăn chay nhiều năm nay.

Cường đô la ngày càng teo tóp

Tính trong một năm qua, cổ phiếu QCG đã giảm tổng cộng 60% từ mức 10.000 đồng/cp hồi đầu năm 2015. Với mức vốn hơn 2,75 ngàn tỷ đồng, vốn hóa của doanh nghiệp này đã bốc hơi gần 1,6 ngàn tỷ đồng.

Gia đình bà Loan vẫn nắm giữ khoảng 50% cổ phần QCG. Bà Loan nắm giữ khoảng 37% vốn điều lệ, trong khi con gái là Nguyễn Ngọc Huyền My nắm giữ khoảng 14%.

Báo cáo quản trị 2015 của CTCP Quốc Cường Gia Lai cho thấy, ông Nguyễn Quốc Cường tiếp tục nắm giữ các chức vụ quan trọng tại doanh nghiệp này. Ông Cường là thành viên HĐQT và phó tổng giám đốc.

Nam Hải (Tổng hợp)