Ngày 17.9, ông Phạm Thế Quyền, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết: chính quyền đã phát hiện công ty TNHH Vàng Phước Sơn (công ty Besra Việt Nam) vận chuyển một số máy móc ra khỏi nhà máy.

Ngay khi phát hiện, chính quyền địa phương đã đề nghị phía công ty ngừng vận chuyển để báo cáo tình hình với UBND tỉnh.

“Sáng ngày 17.9, chúng tôi đã có báo cáo cho UBND tỉnh biết và đang chờ hồi đáp. Trước mắt, huyện phải ngăn chặn, bởi không biết chuyện này là thế nào. Hiện tại, chưa có một văn bản chính thức nào về việc giãn nợ, gỡ bỏ lệnh phong tỏa tài sản ngân hàng, hóa đơn… cho công ty Vàng Phước Sơn”, ông Quyền nói.

{keywords}

Cũng theo ông Quyền, đây là lần thứ hai công ty Vàng Phước Sơn vận chuyển máy móc ra khỏi nhà máy; lần trước cách đây khoảng 3 tuần. Lý do mà công ty Vàng Phước Sơn đưa ra là vận chuyển máy móc xuống công ty THHH Vàng Bồng Miêu.

Từ ngày hoạt động đến nay, công ty Besra Việt Nam khai thác được 6,9 tấn vàng. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 6.2014, công ty này vẫn đang nợ tỉnh Quảng Nam 293 tỉ đồng tiền thuế; ngoài ra còn nợ các doanh nghiệp, người dân hàng chục tỉ đồng.

Cục thuế tỉnh Quảng Nam đã tiến hành cưỡng chế thu hồi thuế như: phong tỏa tài khoản ngân hàng, vô hiệu hóa hóa đơn.

Nói về việc xử lý đối với công ty Besra Việt Nam, ông Nguyễn Chín, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Quan điểm của tỉnh là tiếp tục thực hiện cưỡng chế thuế. Những vấn đề vượt thẩm quyền đang tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

(Theo MTG)