Empire City có tòa tháp cao nhất Việt Nam 86 tầng, tổng mức đầu tư dự án 1,2 tỷ USD chỉ là một trong nhiều dự án mà Tiến Phước đang sở hữu.

Vượt Keangnam Landmark 72, tòa nhà 86 tầng cao nhất Việt Nam

Tiến Phước được biết tới là nhà phát triển BĐS với nhiều dự án lớn, nhưng phần lớn hợp tác với Keppel Land - một tập đoàn BĐS của Singapore, và những dự án đó thường gắn với hình ảnh Keppel Land nhiều hơn.

Ngay cả dự án Empire City, trước đây cũng do Tiến Phước hợp tác với Keppel Land để triển khai đầu tư xây dựng. Năm 2012 dự án này đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho chủ đầu tư là Tiến Phước - Keppel Land làm chủ đầu tư, được xây dựng trên lô đất 2B KĐT Thủ Thiêm, là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, khách sạn,... đặc biệt là tòa tháp quan sát 86 tầng. Nay Keppel Land đã rút khỏi dự án này.

Tiến Phước được thành lập năm 1992 do ông Nguyễn Thành Lập sáng lập nên. Ông Lập sinh năm 1950 tại TP.HCM, hiện là Chủ tịch HĐQT công ty Tiến Phước đồng thời cũng là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đang đầu tư nhiều dự án BĐS lớn tại TP.HCM.

{keywords}

Các dự án của Tiến Phước thường ở quận 1, 2, 5, 9, 12 và Bình Chánh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa. Hiện công ty này có vốn điều lệ 860 tỷ đồng.

Empire City chỉ là một trong nhiều dự án mà đại gia địa ốc này đã và đang tự đầu tư xây dựng hoặc liên doanh với nước ngoài. Trong đó, nổi lên là giai đoạn 2010-2011, đây cũng là thời kỳ Tiến Phước ký kết hợp tác khá nhiều với Keppel Land.

Ngoài ra, công ty này còn là chủ đầu tư khu tái định cư An Phú Bình Khánh, hợp tác cùng công ty 990 của Công an TP.HCM sở hữu và vận hành một tổ hợp văn phòng và khách sạn 5 sao tại trung tâm quận 1 cao 23 tầng, có tổng mức đầu tư 120 triệu USD; khu căn hộ cao cấp The Estella và những dự án biệt thự cao cấp ven sông Sài Gòn.

Tiến Phước và Keppel Land hiện còn đang hợp tác ở nhiều dự án BĐS cao cấp khác như Nam Rạch Chiếc 30ha, với tổng vốn đầu tư 38 triệu USD,...

Bên cạnh những dự án hợp tác vơi Keppel Land, Tiến Phước cũng đã triển khai một số dự án riêng như dự án Long Trường, quận 9; khu biệt thự 18 căn Greenfield Village,...

Với dự án Empire City, công ty này sẽ thu xếp nguồn tài chính từ các định chế tài chính nước ngoài và sử dụng nguồn nhân lực chủ chốt là người Việt để phát triển và điều hành dự án.

(Theo Trí thức trẻ)