Đại lý tổ chức - kênh phân phối tiềm năng

So với các kênh phân phối truyền thống, Đại lý tổ chức là mô hình phát triển sau, mặc dù vậy mô hình này đã rất phổ biến và thành công tại các thị trường như Bắc Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore… Cụ thể hiện nay, kênh Đại lý tổ chức đã đóng góp phần lớn doanh thu bảo hiểm tại nhiều công ty bảo hiểm ở các quốc gia này.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Anh - Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh, kênh Đại lý tổ chức của FWD

Tại Việt Nam, đã có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề đại lý bảo hiểm và phân phối các sản phẩm bảo hiểm theo mô hình Đại lý tổ chức. Mặc dù còn khá mới mẻ nhưng mô hình này đang hoạt động thành công và mang lại đóng góp đáng kể về doanh số. Sự thành công của mô hình Đại lý tổ chức ở thế giới và sự công nhận của luật pháp Việt Nam là động lực để các đại lý xuất sắc bước ra ngoài khởi nghiệp và tạo dấu ấn của riêng mình cho ngành bảo hiểm.

Khách hàng được hưởng những lợi ích gì?

Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng. Gặp một đại lý, họ mong muốn không chỉ được tư vấn về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mà còn các sản phẩm khác như bảo hiểm nhà cửa, ô tô, cháy nổ, du lịch... Nếu được tư vấn bởi một Đại lý tổ chức, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể nhiều loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau, gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ để đáp ứng triệt để các nhu cầu bảo hiểm của mình.

{keywords}
Khách hàng được đáp ứng nhu cầu từ bảo hiểm nhân thọ đến phi nhân thọ

Tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn rất lớn khi mới chỉ có khoảng 8% người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đây là cơ hội cho những mô hình mới như Đại lý tổ chức phát triển và đồng hành cùng với các kênh phân phối khác như đại lý cá nhân, bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), kênh thương mại điện tử... Đại lý tổ chức sẽ góp phần xã hội hóa bảo hiểm và thúc đẩy ngành bảo hiểm phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

FWD phát triển kênh phân phối Đại lý tổ chức

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng giám đốc phát triển kinh doanh, kênh Đại lý tổ chức của FWD, cho biết công ty đang tập trung đẩy mạnh kênh phân phối Đại lý tổ chức với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, mang lại những giá trị tích cực cho ngành bảo hiểm Việt Nam.

{keywords}
Bà Phương Anh cho biết Đại lý tổ chức là kênh phân phối đầy tiềm năng và FWD sẽ đầu tư bài bản và dài hạn vào kênh này

“Tầm nhìn của FWD là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm và mọi hoạt động của chúng tôi luôn tập trung vào việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực nhất về bảo hiểm. Sự phát triển của kênh Đại lý tổ chức không chỉ giúp phát triển hoạt động kinh doanh của FWD mà trên hết sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn”, “Với định hướng phát triển lâu dài, chúng tôi tìm kiếm những đối tác với ban điều hành là những người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, có tâm huyết với nghề, tầm nhìn dài hạn, khát khao thành công và tạo dấu ấn của riêng mình trong sự phát triển của toàn ngành”, bà Phương Anh chia sẻ.

FWD có thể thực hiện điều này như thế nào? Bà Phương Anh nhấn mạnh kế hoạch sẽ được triển khai dựa trên 2 nền tảng chính: công nghệ và sự tuân thủ. Công nghệ chính là sức mạnh tạo nên lợi thế cạnh tranh và cũng là niềm tự hào của FWD, với toàn bộ quy trình nghiệp vụ của FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, tư vấn và nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng điện tử đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Về tiêu chí tuân thủ, bà Phương Anh cho biết để đảm bảo chất lượng của kênh Đại lý tổ chức, công ty sẽ tìm kiếm những đối tác uy tín để hợp tác và trong quá trình triển khai sẽ luôn tuân thủ nghiêm những quy định của pháp luật hiện hành cũng như các quy định của FWD để đảm bảo hoạt động kinh doanh bảo hiểm thực hiện đúng luật và chuyên nghiệp.

FWD cho biết công ty luôn dành sự quan tâm và có những đầu tư thích đáng cho kênh phân phối Đại lý tổ chức như áp dụng chế độ thù lao hấp dẫn, hỗ trợ các khóa huấn luyện bài bản và chuyên sâu, bên cạnh các sản phẩm đột phá và các chương trình tiếp thị thương hiệu quy mô lớn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Phương Hoa