Sim MobiFone có đuôi 686868 một thời giá ngang chiếc SH giờ chỉ được trả 25 triệu, trong khi số ngũ quý 9 của Viettel cách đây 4 năm mua 90 triệu hiện chủ nhân bán 35 triệu đồng.

Anh Hiếu, giám đốc một công ty thương mại ở Hà Nội từng chi 90 triệu đồng mua một chiếc sim Viettel ngũ quý 9 (098xx99999). Ngoài vấn đề duy tâm, chiếc sim có tác dụng thể hiện đẳng cấp của chủ thuê bao với đối tác và khách hàng. Thế nhưng, gần đây, công ty làm ăn thua lỗ, việc sử dụng sim số đẹp cũng không giúp hàng hoá bán chạy hơn, vị giám đốc quyết định bán sim ngũ quý.

Thế nhưng, chiếc sim ngày nào từng được cho là “siêu đẹp” mất giá trầm trọng. Sau 4 năm, số ngũ quý chỉ có giá 25-35 triệu đồng.

"Người đầu tiên trả giá 20 triệu đồng. Cho rằng họ qua mặt mình, tôi tìm đến chỗ khác. Nhưng những đại lý còn lại cũng chỉ nhỉnh hơn vài triệu. Thậm chí, có người còn đưa giá rẻ hơn nhiều lần”, anh Hiếu cho hay. Cuối cùng, chủ nhân quyết định bán với giá được trả cao nhất là 35 triệu đồng.

{keywords}

Nhiều người chấp nhận bán sim số đẹp với giá rẻ.

Anh Hiếu cho biết hiện không còn mặn mà với sim số đẹp và coi nó chỉ là phù du. "Sim VIP oai nhưng rất phiền. Không những thường xuyên bị quấy nhiễu bởi tin nhắn chào mua bất động sản, đấu giá đồ nội thất… tôi còn phải tuân theo 'luật số đẹp' của nhà mạng. Theo đó, khi đăng ký các gói cước hay dịch vụ phải cực kỳ cẩn thận không là bị khóa sim như chơi", anh chia sẻ.

Một số người bạn anh này cũng phàn nàn, sim có nhiều số trùng nhau rất dễ nhầm. Hiện tại, anh Hiếu sử dụng một sim cùng mạng, 6 số cuối nghe thuận tai, dễ nhớ, giá chỉ 200.000 đồng.

Không ít chủ thuê bao của những bộ số từng là mơ ước trong giới chơi sim giờ đây chỉ "canh" khi được giá để bán. Năm 2013, chiếc sim mạng MobiFone đuôi 686868 (lộc phát) được trả giá bằng số tiền mua một chiếc SH. Lúc đó, chủ thuê bao này nhất định không bán bởi cho rằng chiếc sim không những thể hiện đẳng cấp mà còn "mang giá trị đặc biệt về tinh thần".

{keywords}

Các chủ đại lý hy vọng dịch vụ kinh doanh sim số đẹp sẽ phục hồi dù thị trường gần đây khá ảm đạm.

Thời gian gần đây, khi thấy số điện thoại VIP không còn sức nặng để đo đẳng cấp, chủ thuê bao này quyết định bán sim. Anh cho biết đang phân vân khi một số người liên hệ mua với giá 25-30 triệu đồng. Nếu khách nâng thêm 5-10 triệu đồng, anh sẽ bán, chấp nhận lỗ một nửa so với khi mua.

Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt website đang rao thanh lý kho sim số đẹp với giá chỉ vài triệu, thậm chí vài trăm nghìn đồng. Tại một đại lý sim thẻ trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), kho số đẹp được chủ cửa hàng giảm đến 70%.

Theo đại lý này, thị trường sim số đẹp ngày càng khó khăn. Phần lớn khách mua sim ở tầm trung, dao động 500.000-3 triệu đồng. Những số "siêu VIP" nhiều người từng khát khao thì nay giá giảm 20-50% vẫn ế ẩm. Một số chủ thuê bao sim VIP đem cầm cố, nhưng không đến lấy lại, chấp nhận mất quyền sở hữu để hưởng số tiền vay.

Tuy nhiều người quay lưng với sim số đẹp nhưng với kinh nghiệm nhiều năm, chủ đại lý trên tin rằng, một bộ phận người chơi vẫn chưa hết hào hứng. "Sim số đẹp không những có giá trị về tinh thần mà còn là một cách quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp lớn", anh nhận xét.

(Theo Zing)