{keywords}
 

Trải qua gần 5 thập kỷ hình thành và phát triển, từ một hiệu thuốc quốc doanh, Dapharco đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại miền Trung - Tây Nguyên trong các lĩnh vực: sản xuất và phân phối các sản phẩm dược. Ông Nguyễn Công Lâm - Tổng Giám đốc Dapharco đã có những chia sẻ về kế hoạch phát triển của công ty.

{keywords}
 

Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu

- Từ khi thành lập cho tới nay, Dapharco đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào như: liên tục 6 năm liền đứng trong Top 10 công ty Dược uy tín Việt Nam, một trong những nhà phân phối dược hàng đầu tại Miền Trung - Tây Nguyên. Để đạt được những thành công đó, Ban lãnh đạo Công ty đã đưa ra những định hướng, chiến lược cụ thể như thế nào?

Chúng tôi - toàn thể cán bộ nhân viên Dapharco luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, và nỗ lực làm việc hết mình để đưa ra các sản phẩm dược tối ưu đến với người tiêu dùng, lấy khách hàng làm trung tâm. Tiêu chí của Dapharco là mang lại giá trị cho cộng đồng, nhân viên và nhà đầu tư. Các yếu tố này được công ty đưa vào quy trình đánh giá đo lường hàng năm, luôn vận hành trong khung pháp lý để đạt được mục tiêu trên.

{keywords}
 CEO Dapharco - ông Nguyễn Công Lâm: “Muốn thắng ván cờ kinh doanh, phải “bật lên” mạnh mẽ”

- Hiện nay các sản phẩm của Dapharco đã có một vị trí vững chắc đối với người tiêu dùng. Vậy ông có thể chia sẻ kỹ hơn về các giá trị mà Dapharco muốn mang lại tới khách hàng?

Ngay từ khi mới thành lập, Dapharco đã đưa ra định hướng rõ ràng là tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Để đưa ra những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, các chuyên gia Việt Nam và châu Âu của công ty đã dày công nghiên cứu, tìm tòi, kết hợp giữa các nguyên liệu thảo dược tốt của Việt Nam và thế giới.

Chính sự đầu tư kỹ lưỡng ngay từ khâu nguyên liệu mà các sản phẩm của Dapharco luôn được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Đây cũng là mục tiêu hướng tới của chúng tôi trong tương lai, và hứa hẹn là những sản phẩm chủ đạo của Dapharco.

Nhiều dự án hướng tới sức khỏe cộng đồng

- Được biết ông mới nhận chức Tổng Giám đốc Dapharco. Vậy trên cương vị là một người lãnh đạo ông đã có những hành động gì để đưa con thuyền Dapharco vươn xa hơn nữa?

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm việc với những con người nhiệt huyết của Dapharco. Đây được coi như ngôi nhà thứ hai không chỉ đối với riêng tôi mà đối với nhiều người đã gắn bó cả tuổi trẻ, tuổi thanh xuân ở đây. Mang trọng trách trên vai, tôi luôn quyết tâm cùng với Ban Giám đốc “chèo lái con thuyền” Dapharco đạt được mục tiêu cao cả, đó là mang lại giá trị cho cộng đồng, nhân viên và nhà đầu tư, đặc biệt là giữ vững vị trí Top 10 công ty dược uy tín Việt Nam và đạt được nhiều giải thưởng cao quý hơn nữa.

Để đạt được mục tiêu đó, Dapharco đã thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh theo hướng “kiềng 3 chân”. Thời gian tới, Dapharco dự kiến đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới với thương hiệu Megamda theo tiêu chí chuẩn châu Âu, mở rộng nâng cấp nhà máy sản xuất và kho GSP phục vụ phân phối miền Trung - Tây Nguyên, mở rộng thêm dịch vụ y tế dự phòng và điều trị. Ba yếu tố này sẽ tạo thế chân kiềng để doanh nghiệp phát triển vững vàng trong tương lai.

- Đây quả thực là những dự án rất hấp dẫn và đầy triển vọng. Ông có thể chia sẻ với độc giả kỹ hơn về những dự án này không?

{keywords}
 

Hiện tại, Dapharco đang tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất và kho bảo quản thuốc, dự kiến đến tháng 6/2022 sẽ đi vào hoạt động. Với quy mô trên 10.000m2 xây dựng theo tiêu chuẩn GSP, nhà máy sản xuất và kho bảo quản thuốc mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, dịch vụ và phân phối dược phẩm tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với mô hình ECO - mô hình khu công nghiệp sinh thái xanh - sạch - thân thiện với môi trường.

{keywords}
 

Luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu, cùng với mong muốn lan tỏa trái tim yêu thương tới người dân và phục vụ cho công tác y tế dự phòng của thành phố, Dapharco dự định xây dựng Trung tâm tiêm chủng vắc xin đạt tiêu chuẩn 5 sao tại đường Lê Duẩn (Đà Nẵng), nhằm cung cấp nguồn vắc xin nhập khẩu chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước trong và sau tiêm chủng một cách chu đáo.

Chúng tôi cũng dự kiến hợp tác triển khai nhà thuốc, phòng khám sản phụ khoa và phòng khám nhi trong khuôn viên trung tâm nhằm cung cấp dịch vụ khám sức khoẻ, tư vấn miễn phí về tiêm chủng, dinh dưỡng cho bé, tiền sản cho bà bầu...

Bên cạnh đó như bạn đã biết sau đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam và thế giới có nhiều thay đổi hành vi trong cuộc sống, ngành dược và y tế không nằm trong ngoại lệ, để đón đầu Dapharco đang có ý tưởng sẽ triển khai Viện dưỡng lão và phòng khám theo tiêu chuẩn liên doanh liên kết với đối tác Nhật Bản tại miền Trung. Với trang thiết bị hiện đại, môi trường trong lành, không khí ấm cúng sẽ khiến cho khách hàng yên tâm để gửi gắm cha mẹ già với cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Những dự án trên dự kiến sang năm 2022 và các năm tiếp theo sẽ đi vào hoạt động. Với tiêu chí chăm sóc khách hàng như chính người thân của mình, bằng sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể Dapharco, chúng tôi tin rằng công ty sẽ hoàn thành mục tiêu cổ đông giao cho để mang lại giá trị nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về sản phẩm, các sự án phát triển trong tương lai và giá trị mà Dapharco muốn gửi gắm.

Tố Uyên