Hãy đổi gió cho đời sống đô thị tù túng của bạn với lịch trình Hang Rái - Bình Lập - Mũi Dinh - Phan Rang dịp cuối tuần để thưởng cảnh biển và thưởng thức hải sản no nê.

Những chuyến du lịch cuối tuần thực sự là liều thuốc tiên để bạn vừa được thư giãn, vừa được mở rộng tầm mắt sau một tuần bề bộn với công việc. Và thay vì những khu du lịch sinh thái loang quoanh, đi mãi, đi hoài vẫn thế, hãy đổi gió bằng tour du lịch xa hơn như tour biển Nam Trung Bộ chẳng hạn, nơi có biển rất xanh, cát rất trắng, hải sản rất ngon và những ruộng nho ngút tầm mắt.

Tour du lịch 2 ngày 1 đêm với lịch trình Hang Rái - Bình Lập - Mũi Dinh - Phan Rang của một nhóm bạn trẻ ở Sài Gòn dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn lên đường ngay đấy!

Lịch trình khám phá cung đường biển tuyệt đẹp của 3 tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hoà, Cam Ranh Hang của nhóm bạn chỉ gói gọn trong 2 ngày cuối tuần (đi từ tối thứ 6 và về chuyến trễ nhất tối chủ nhật) với 2 triệu/ người cho mọi chi phí tàu giường nằm 2 chiều, thuê xe máy tự đi, thuê ô tô, khách sạn, ăn uống.

Tối thứ 6 cả nhóm ra ga, đi xe lửa giường nằm giá gần 500 đồng/chiều tuyến Sài Gòn - Tháp Chàm. Tuy hơi mắc nhưng kệ đi chơi mà, cứ chơi đi vì cuộc đời cho phép. Tốt nhất ở đầu Sài Gòn nên đi tàu chuyến 20h30 tối để đến ga Tháp Chàm khoảng 3h30 - 4h sáng cho kịp đi Hang Rái ngắm bình minh. Vì đã thuê xe sẵn nên cả nhóm đến nơi là đi luôn, không cần về khách sạn cất đồ.

{keywords}

Bình minh ở Hang Rái

{keywords}

Khung cảnh an yên này, tuyệt đối không thể có ở nơi phố thị.

{keywords}

Sau khi ngắm bình minh, chụp ảnh chán chê ở Hang Rái, bác tài chở cả nhóm đi tiếp xuống khu Bình Hưng và biển Bình Tiên chơi, tham quan con đường ven biển mới xây siêu đẹp. Đừng quên ghé vô vườn nho khúc Vĩnh Hy để chụp hình, mua nho ăn (chỉ 25k/kg) cũng như mua rượu nho, mật nho về làm quà.

{keywords}

Biển Bình Hưng xanh ngắt.

{keywords}

Mũi Dinh với biển rất xanh, cát rất trắng và không ồn ào khách du lịch.

{keywords}

Vườn nho, vườn táo trên đường đi biển, rất tiện để ghé vào. Nho tại vườn siêu ngon và chủ vườn thì hiếu khách đến mức cho nhóm 2 chùm để... ăn chơi cho vui.

{keywords}

Lịch trình buổi chiều ngày đầu tiên là xuống Mũi Dinh tham quan đến chiều tối muộn. Bãi Cát ở Mũi Dinh và hải đăng Mũi Dinh rất đẹp, đủ để có thể chơi khoảng 3 tiếng mà không chán, tuy nhiên nên đi tầm sau 3 giờ cho đỡ nắng.

{keywords}

Trên cung đường biển Nam Trunhg Bộ tuyệt đẹp, có rất nhiều chỗ để bạn chụp ảnh

{keywords}

Bãi tắm ở một khu resort ở Bãi Sao Biển

{keywords}

Ở đây có đủ cầu cảng...

{keywords}

... và cả những chiếc võng trên biển tuyệt đẹp cho cả mục đích thư giãn và check in.

{keywords}

Bánh canh chả cá.

{keywords}

Ốc nhảy giá 190 đồng/kg

Ngày thứ 2 cả nhóm nên thuê xe máy để đi trải nghiệm cung đường biển cực đẹp của Nam Trung Bộ rồi đến bãi tắm ở Bình Lập, cách Phan Rang 60km. Nếu thích chụp ảnh, có thể chọn Bãi Sao Biển, biển ở đây rất sạch, đẹp, ăn hình nhưng hơi nắng. Một số điểm nghỉ ngơi, tắm biển ở khu vực này như Resort Ngọc Sương hoặc Đồi Hoa Vàng, giá vé vào cổng là 50k/ người đã tính luôn tiền tắm nước ngọt..

Trung tâm Phan Rang là địa điểm ăn uống khá lý tưởng với nhiều hàng quán ngon miệng. Một số đặc sản nên thử là bánh canh chả cá, cá dầm cô Nhường hay cơm gà đều rất ngon. Nếu muốn ăn hải sản có xuống resort Vĩnh Hy ở vịnh Vĩnh Hy sẽ có tàu chở ra bè ăn hải sản, giá rất rẻ, 9 người ăn no nê hết tầm 1,3 triệu. Còn ở Phan Rang có thể ăn ở nhà hàng Thủy Tiên gần khách sạn Ninh Chữ.

Lưu ý:

- Thuê xe máy ở Phan Rang phải cọc mỗi chiếc 1triệu và cũng chưa có nhiều chỗ cho thuê nên phải liên hệ trước nếu cần thuê. Giá thuê xe tầm 100k - 150k/ chiếc.

- Có thể thuê xe ô tô nếu đi đoàn đông. Nhóm thuê 16 chỗ chỉ hết 1,5 triệu cho lịch trình đưa đón từ ga rồi đi chơi nguyên ngày đầu.

- Nếu muốn đón bình minh Hang Rái, từ ga tàu nên khởi hành ra thẳng Hang Rái luôn chứ không nên về khách san cất đồ hay nghỉ ngơi làm gì cho mất thời gian.

- Nhớ thuê xe máy đi để ngắm con đường ven biển siêu đẹp nối các tỉnh với nhau.

(Theo Tri thức trẻ)