Từ doanh nghiệp trang sức đơn thuần

Chặng đường 26 năm phát triển đã chứng kiến những bước đi ngoạn mục của DOJI, từ một doanh nghiệp xuất khẩu đá quý với vỏn vẹn mấy chục nhân sự, đến nay đã trở thành một trong những tập đoàn vàng bạc, trang sức hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản 12.680 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 5.000 tỷ cùng gần 3.000 nhân sự với hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc.

{keywords}
 DOJI Tower - Flagship Store về trang sức đầu tiên tại Việt Nam

Với khát vọng ghi danh trang sức Việt trên bản đồ thế giới, Ban lãnh đạo DOJI đứng đầu là ông Đỗ Minh Phú đã không ngừng đổi mới tư duy thị trường, học hỏi về công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới, đầu tư vào nhà máy sản xuất quy mô lớn… để tạo nên bước đi thần tốc của DOJI nói riêng và tạo nên bước ngoặt quan trọng cho ngành kim hoàn Việt Nam nói chung.

Nhờ vậy, Việt Nam đã có một thương hiệu trang sức lớn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu trong khu vực. Trong hàng chục năm qua, sản phẩm của DOJI đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được phân phối đến hàng triệu khách hàng thông qua hệ thống cửa hàng rộng khắp trên cả nước, qua các kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hàng ngàn khách hàng sỉ trên toàn quốc, đồng thời xuất khẩu sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ...

Năm 2019, doanh thu của DOJI cán mốc 90.000 tỷ, tăng gấp 8 lần so với thời điểm năm 2011. Năm 2020, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bán lẻ trang sức phá sản, co cụm, thì DOJI vẫn tiếp tục mở rộng với việc sáp nhập thương hiệu Công ty Thế giới Kim cương vào cuối tháng 4/2020. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường vàng trang sức nhưng 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của DOJI vẫn đạt 68.000 tỷ đồng.

Đến nhà bán lẻ chuyên nghiệp

Được truyền cảm hứng từ vị Chủ tịch Hội đồng sáng lập tài ba Đỗ Minh Phú, DOJI hiện được điều hành bởi một ban lãnh đạo trẻ, đầy tài năng, đứng đầu là Tổng Giám đốc Đỗ Minh Đức. Đây là một doanh nhân thế hệ mới, được thừa hưởng dòng máu kinh doanh của gia đình, được đào tạo bài bản và mang trong mình khát vọng đưa doanh nghiệp vươn tầm châu Á.

Ông Đỗ Minh Đức gây ấn tượng khi trong nhiều năm qua đã dẫn dắt DOJI đột phá về doanh thu, lợi nhuận, gia tăng tài sản, đóng góp hàng trăm tỷ đồng mỗi năm vào Ngân sách Nhà nước, mang đến quyền lợi cho người lao động và kiến tạo giá trị cho cộng đồng.

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ vàng bạc, trang sức hiện có rất nhiều tiềm năng để bứt phá, ban lãnh đạo DOJI đã nhạy bén nắm bắt cơ hội, liên tục ra mắt thị trường các dòng sản phẩm mới với chất liệu cao cấp, chế tác tinh xảo.

{keywords}
 Một sản phẩm trang sức cao cấp của DOJI.

Đồng thời, DOJI đặt mục tiêu mở rộng thị trường với mục tiêu mang các dòng sản phẩm trung cấp và trang sức trẻ đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Các sản phẩm của DOJI không chỉ là những món trang sức mang nặng giá trị vật chất mà còn là đại diện cho một giá trị hoàn mỹ thuộc về phong cách sống.

DOJI còn tiên phong đặt ra tiêu chuẩn cao trong ngành với việc xây dựng Viện ngọc học và Trang sức DOJI Lab nhằm tăng cường sự hiểu biết cho người tiêu dùng và sâu xa hơn là nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Đó là bước đi quan trọng giúp cho DOJI có được sự yêu mến của triệu triệu khách hàng trong thời gian qua.

Ðể giữ vững kết quả cao trong kinh doanh và tăng doanh thu ở mảng bán lẻ nữ trang, DOJI cho biết mong muốn được tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối toàn diện với mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử.

Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, DOJI cũng chú trọng vào việc mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng nhằm thỏa mãn, kích thích nhu cầu.

{keywords}
Không gian trải nghiệm và mua sắm trang sức đẳng cấp tại Diamond House của DOJI.

Đại diện DOJI cho biết, tại DOJI, mỗi nhân viên bán hàng được đào tạo để trở thành một chuyên viên tư vấn thời trang chuyên nghiệp, giúp khách hàng chọn lựa được những món trang sức phù hợp với nhu cầu và phong cách để nâng tầm giá trị bản thân. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc khách hàng hậu dịch vụ cũng được chú trọng để tạo dựng niềm tin yêu của những khách hàng trung thành. Đây là một thay đổi căn bản của DOJI để trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp, chứ không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh đơn thuần.

Vượt qua hơn 200 doanh nghiệp bán lẻ tầm cỡ trên khắp châu Á, DOJI đã vinh dự được Ban tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards vinh danh là Doanh nghiệp bán lẻ xuất sắc châu Á 2020 (AEPA 2020). Đây là cột mốc đáng nhớ của một doanh nghiệp bán lẻ trang sức Việt Nam trong hành trình khẳng định vị thế trong khu vực.

Trước đó, năm 2019 ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Tập đoàn DOJI và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng được APEA vinh danh tại hạng mục Doanh nhân xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngọc Minh