Theo Tổng Giám đốc BIDV MetLife, bảo hiểm nhân thọ là hình thức đầu tư không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về đầu tư, không rủi ro cao và không yêu cầu bạn phải dành thời gian quản lý hàng ngày.

Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp bảo vệ trước những rủi ro tương lai, nhưng với thị trường phát triển và thị hiếu đầu tư có xu hướng tăng, các công ty bảo hiểm đã phát triển nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Có hai loại sản phẩm trong bảo hiểm nhân thọ với quyền lợi đầu tư: Bảo hiểm liên kết chung và Bảo hiểm liên kết đơn vị.

{keywords}

Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Bảo hiểm liên kết chung (UL)

Với sản phẩm này, phí bảo hiểm bạn đóng được chia thành 2 phần: chi phí bảo hiểm và số tiền tiết kiệm-đầu tư. Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ sử dụng số tiền tiết kiệm-đầu tư để đầu tư vào quỹ bảo hiểm liên kết chung.

Tất cả các khoản tiền từ phí bảo hiểm của những ai lựa chọn sản phẩm liên kết chung đều được đầu tư vào quỹ này. Tiền lãi từ quỹ sẽ được cộng vào giá trị tài khoản bảo hiểm của bạn, tích luỹ theo thời gian tạo thành một khoản tiết kiệm. Khoản tiết kiệm này có thể được rút ra từ tài khoản, hoặc chuyển từ phần đầu tư sang phí bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bạn trong thời gian dài hơn hay tăng mức bảo hiểm của bạn.

Bạn sẽ nhận được báo cáo về tài chính của quỹ như các quỹ đầu tư khác, nhưng công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ chịu trách nhiệm về rủi ro đầu tư chứ không phải bạn, vì công ty bảo hiểm cần đảm bảo rằng quỹ liên kết chung hoạt động tốt. Do đó, bạn không cần phải quản lý số tiền của bạn quá chặt chẽ. Bạn cũng không phải quá lo lắng bởi vì quỹ liên kết chung thường được đầu tư vào các lĩnh vực an toàn như trái phiếu chính phủ, gửi ngân hàng, chứng chỉ quỹ.

Bảo hiểm nhân thọ cũng rất linh hoạt trong việc điều chỉnh phí bảo hiểm - để tăng sự bảo vệ nếu bạn cảm thấy có nhu cầu hoặc gia tăng khoản đầu tư. Bạn cũng có thể rút tiền từ tài khoản bảo hiểm của mình bất cứ khi nào bạn cần sau thời gian thanh toán tối thiểu. Với bảo hiểm liên kết chung như Quà tặng Hạnh Phúc của công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, chỉ sau 3 năm bạn có thể rút tiền từ tài khoản.

Bảo hiểm liên kết đơn vị  (ULIP)

Loại bảo hiểm nhân thọ này ngày càng trở nên phổ biến với các nhà đầu tư vì nó mang lại cho họ khả năng khám phá thị trường để đầu tư hiệu quả trong khi vẫn được bảo vệ. ULIP cung cấp một nền tảng để đầu tư vào các loại hình khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu cũng như các quỹ tương hỗ.

Giá trị đầu tư có thể được chủ hợp đồng quản lý theo nhu cầu của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể sinh lời hiệu quả bằng cách chuyển đổi phần đầu tư của bạn qua các quỹ khác nhau, hay phân chia khoản đầu tư của bạn vào các quỹ khác nhau. Bạn cũng có thể gia tăng phần đầu tư của bạn tại bất kỳ thời điểm nào, và cũng có thể linh hoạt rút tiền từ tài khoản của mình.  

Cấu trúc của ULIP rất minh bạch – bạn có thể theo dõi danh mục đầu tư của mình với các thông tin về giá trị và số lượng quỹ bạn đang đầu tư. Thường có rất nhiều lựa chọn đầu tư với mức độ rủi ro khác nhau, dựa vào việc bạn muốn đầu tư nhiều rủi ro nhưng có thể cho lợi nhuận cao hay ít rủi ro hơn, chẳng hạn như vói trái phiếu.

Lợi ích chính của bảo hiểm liên kết đơn vị là việc sinh lời từ tiền đầu tư kết hợp với sự bảo vệ hiểu quả trước các rủi ro trong tương lai. Đây là điều mà không công cụ đầu tư nào khác có thể mang lại, vì quyền lợi liên quan đến bảo hiểm nhân thọ là đặc trưng của sản phẩm này. Đây là lí do tại sao giải pháp này là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bắt đầu đầu tư an toàn, với ít rủi ro, hoặc cho những ai sẵn sàng thử thách rủi ro đầu tư nhưng vẫn muốn gia đình mình được bảo vệ trước những rủi ro của cuộc sống.

Chuyên mục “Hiểu về Bảo hiểm nhân thọ” do VietNamNet và BIDV MetLife phối hợp thực hiện với mong muốn mang bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với người Việt Nam. Những chia sẻ từ ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife, sẽ giúp độc giả có được những thông tin cần thiết để lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp, chủ động lên kế hoạch dài hạn cho bản thân và những người thân yêu.

Nếu bạn cần thêm thông tin về bảo hiểm nhân thọ, vui lòng gửi mail về: Wecare@bidvmetlife.com.vn, hoặc gọi Hotline: 024 6282 0606.

Thông tin về BIDV MetLife vui lòng xem tại: www.bidvmetlife.com.vn

(Nguồn BIDV Metlife)