Mặc dù có mức giá lên tới triệu đô những biệt thự, căn hộ penthouse hạng sang vẫn được giới nhà giàu săn đón. Đây đều là những dự án có vị trí đắc địa và phong cách thượng lưu gần như có một không hai trên thị trường.

Phân khúc biệt thự, căn hộ siêu sang được giới bất động sản gọi là những “siêu phẩm” thường có mức giá lên tới vài triệu USD. Không ít đại gia sẵn sàng chi tiền để hưởng cuộc sống thượng lưu. Có nhiều lý do để họ lựa chọn, một phần thể hiện đẳng cấp sống, phần khác là giá trị từ bất động sản đó mang lại bởi số lượng rất hạn chế. Chính vì thế, khi giới thiệu ra thị trường không ít những dự án đã cháy hàng.

Tháng 11 vừa qua, Ecopark chào bán ra thị trường loại hình bất động sản siêu sang với mức giá thấp nhất từ khoảng 36 tỷ đồng/căn với diện tích khoảng 280m2, cá biệt có những căn lên đến 100 tỷ đồng cho 630m2.

Bước sang đầu năm 2018, phân khúc này lại gây chú ý khi chủ đầu tư Refico, đơn vị phát triển dự án Watermark mở đợt bán 2 căn hộ penthouse đẳng cấp có tên gọi Garda và Como. Mặc dù không tiết lộ giá bán nhưng theo tính toán của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản giá mỗi căn hộ cũng phải lên tới triệu USD.

{keywords}
Biệt thự trên cao hàng triệu đô

Cách đây vài năm, Vingroup tung ra thị trường quần thể 88 căn biệt thự siêu sang The Villas tại khu đô thị Vinhomes Central Park, trong đó căn biệt thự đắt nhất được giới bất động sản xác định là hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, Phú Mỹ Hưng mở bán quần thể biệt thự Chateau với giá đắt nhất lên đến 97 tỷ đồng/căn ở Quận 7 hay như quần thể biệt thự ở quận 2 có đắt nhất lên đến 5,38 triệu USD.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc phòng Nghiên cứu và Tư vấn CBRE, đối với các dự án bất động sản cao cấp, ngoài giá cả, người mua hiện nay còn đòi hỏi khắt khe về hàng loạt các yếu tố khác như vị trí đắc địa, không gian sống, thiết kế cũng như các tiện ích đi kèm.

Đẳng cấp của siêu VIP

Với mức giá khủng như vậy theo các chủ đầu tư là “đắt xắt ra miếng”. Đơn cử như dự án Ecopark, cư dân có đặc quyền đưa đón với dòng xe cao cấp của Maybach. Khu vực club house tại đây sở hữu riêng thuyền ca-nô hiện đại để phục vụ cư dân và khách tham quan nội khu biệt thự đảo; đội ngũ nhân viên concierge sẵn sàng phục vụ 24/7.

Chủ đầu tư còn kết hợp với một loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như tập đoàn LVMH, Bvlgari, Tumi,... để các cư dân không chỉ được đặc quyền ưu tiên khi mua các thiết kế mới và các mẫu trong bộ sưu tập số lượng giới hạn của các nhãn hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Gucci hay Bvlgari,... mà còn được phục vụ ngay tại nhà.

{keywords}
Nội thất siêu sang

Còn với Watermark được đánh giá có vị trí “đắc tài đắc lộc” xét trên khía cạnh phong thủy - là nguồn long mạch dồi dào mang lại vượng khí cho cư dân để an cư và phát triển. Căn hộ penthouse thông tầng của Watermark thật sự ấn tượng và đẳng cấp với 4 phòng ngủ tinh tế, hồ bơi riêng, cùng tầm nhìn bao quát khung cảnh Hồ Tây.

Ông William Towne Baker, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Bất động sản Elite, cho biết, lấy cảm hứng từ những hồ nổi tiếng trên thế giới là hồ Garda và hồ Como ở nước Ý, đây đều là những nơi sở hữu vẻ đẹp bất biến với thời gian, nơi mà bất kỳ ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.

Hay như căn hộ dát vàng D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên, chủ đầu tư  tuyên bố sẽ xây một công trình xa hoa và lộng lẫy không khác gì sự vương giả của cung điện Versailles ở Paris (Pháp) như toàn bộ mặt ngoài sẽ được ốp đá granite tạo vẻ đẹp vĩnh cửu, cột ốp đá cẩm thạch, nội thất sang trọng bậc nhất với các thương hiệu hàng đầu Italy. Thậm chí, công tắc điện cũng được mạ vàng, tòa nhà dát vàng bằng công nghệ vàng quỳ thủ công truyền thống bậc nhất thế giới.

Các chủ đầu tư bở bán các siêu phẩm bất động sản trong bối cảnh số người giàu tăng mạnh cũng như nhu cầu sống đẳng cấp tăng lên. Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) của Knight Frank cho biết, Việt Nam hiện có 200 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016, tăng 30 người so với năm trước đó. Trong một thập kỷ tới, Việt Nam được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 170%, lên đến 540 người.

Knight Frank cho rằng tốc độ tăng trưởng ấn tượng về người siêu giàu tại châu Á sẽ được củng cố nhờ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Số triệu phú ở Việt Nam được dự báo tăng từ 14.300 lên 38.600 trong một thập kỷ tới.

Nam Hải