Tại TP.HCM, đồng hồ giả - một mặt hàng đang được kinh doanh không thể "bát nháo" hơn, khiến người dùng khó có thể phân biệt thật giả cũng như giá trị của nó.

Ghi nhận cho thấy, từ ngõ ngách đến mặt phố, thậm chí siêu thị hay trung tâm thương mại tại TP.HCM, đều có thể dễ dàng nhìn thấy các loại đồng hồ giả mẫu mã, giả thương hiệu được bày bán công khai. Thậm chí, tại đây còn có cả một khu chợ sầm uất làm đầu mối phân phối hàng cho hầu hết các tỉnh phía Nam.

Tất cả những thương hiệu nổi tiếng như: Rolex, Omega, Patek Philippe, Longines,... đều trong tình trạng sẵn hàng đáp ứng mọi nhu cầu từ bán lẻ cho đến bán buôn.

Không chỉ đa dạng về mặt hàng, thị trường buôn bán đồng hồ giả tại TP.HCM còn đặc biệt với một quy luật bất thành văn là "nhìn mặt khách để nói giá". Do vậy, tùy khách, tùy dòng đồng hồ, mà có lúc người ta có thể bán được “một vốn - bốn mươi lời”.

Ví dụ như, một chiếc đồng hồ được mua với giá bán sỉ là 100.000 đồng, nếu gặp "khách sộp" có thể bán được số tiền lên đến 4 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn nữa.

Để hiểu rõ hơn sự bát nháo của thị trường đồng hồ giả tại TP.HCM, những chiêu trò trong mua bán đồng hồ giả và những thiệt hại khó lường từ việc kinh doanh trên...

(Theo VTV)