Chuẩn bị tâm thế cho cách mạng công nghiệp 4.0 

Chương trình đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những cơ hội và thách thức để chủ động sẵn sàng về năng lực, ứng dụng thành quả của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, doanh nghiệp.

Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nhân học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tiêu biểu đã và đang triển khai thành công các sản phẩm, giải pháp cung ứng trên thị trường toàn quốc, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; có cơ hội để kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu. Đồng thời được giải đáp các vướng mắc, khó khăn và đề xuất các kiến nghị của đơn vị với Tỉnh các nội dung này.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã thực hiện ký kết hợp tác triển khai ứng dụng Zalo trong công tác truyền thông tỉnh Quảng Ninh và cung cấp dịch vụ hành chính công, dịch vụ chính quyền điện tử.

 

{keywords}
 

Tiếp tục triển khai Café doanh nhân

Triển khai từ năm 2017, Quảng Ninh là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình “Cafe Doanh nhân” nhằm gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, tạo điều kiện để hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh phát triển và mời gọi các nhà đầu tư ngoài tỉnh.

Tại Cafe Doanh nhân , các DN có thể gặp gỡ với đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, trao đổi về các vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đây cũng là nơi các nhà quản lý trực tiếp giải đáp thắc mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các phòng, ban chuyên môn của Sở đã trực tiếp nghe, giải quyết gần 15 câu hỏi, kiến nghị của các DN về lĩnh vực tài nguyên - môi trường. Trong đó có 8 câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ và cấp đất để HTX xây dựng trụ sở; hướng dẫn, thủ tục và hỗ trợ xin hoặc thuê đất; thủ tục hồ sơ xin giao đất và cấp đất; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng gửi văn bản gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến các nội dung: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực cấp phép thăm dò; cấp phép mới và gia hạn giấy phép khai thác; đền bù giải phóng mặt bằng…

Bởi vậy, Sở Tài nguyên và Môi Trường cung cấp nhiều tài liệu về quy trình, trình tự thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu cho các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cũng chia sẻ, thời gian qua, Sở đã nỗ lực, cố gắng bằng nhiều hành động, việc làm cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Đến nay, Sở đã hoàn thành việc rà soát, chuẩn hóa bộ TTHC 3 cấp. Trong đó, 83 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, cắt giảm 50% thời gian giải quyết, thực hiện mức độ 3 là 55 thủ tục. Công tác chỉ đạo, điều hành, phân cấp, ủy quyền cho cán bộ giải quyết TTHC, công tác cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao.

Hoàng Dũng