Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, giá căn hộ đắt nhất Hà Nội đang được chào bán trên thị trường có mức giá 160 triệu đồng/m2, hai dự án hạng sang có mức giá thấp hơn chỉ bằng 1/2.

Thị trường đón nhận thêm ba dự án hạng sang mới, trong đó có một dự án chuyển đổi từ bàn giao thô sang bàn giao hoàn thiện, khiến giá bán tăng đáng kể. Hai dự án hạng sang còn lại cũng có mức giá chào bán tương đối cao so với mặt bằng thị trường của phân khúc này.

Điểm đáng chú ý nhất trong quý này là sự trở lại của phân khúc hạng sang, với một dự án tiếp tục chào bán kể từ lần chào bán đầu tiên năm 2015. Mức giá của chủ đầu tư đưa ra khoảng 160 triệu đồng/m2, đây là dự án đắt nhất Hà Nội cho tới thời điểm này. Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án được dát vàng và phải mất 5 năm xây dựng mới hoàn thành. 

{keywords}

Dự án có mức giá khoảng 81 triệu đồng/m2 thuộc về dự án tại Thụy Khuê. Chủ đầu tư chưa có động thái gì về công bố thông tin của dự án này.

Mức giá 70 triệu đồng/m2, đứng ở vị trí thứ ba thuộc về dự án tại Liễu Giai. Mặc dù chưa công bố chính thức nhưng trên thị trường đã xuất hiện thông tin đặt suất mua căn hộ của dự án này. Chủ đầu tư là một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản lớn, đang chiếm nhiều vị trí đất vàng tại Hà Nội.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, tổng số căn hộ tại ba dự án hạng sang vào khoảng 700 căn. Tỷ lệ giao dịch ở phân khúc này đạt mức khả quan nhất định, đực biệt từ các dự án chào bán mới. Phân khúc hạng sang có mức giá tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước. 

CBRE ước tính có khoảng 4.860 căn được giao dịch trong quý, tăng 20% so với quý trước, tuy nhiên giảm 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả 6 tháng đầu năm 2016, lượng giao dịch căn hộ đạt 8.900 căn, trong đó phân khúc trung cấp chiếm tới 40%. 

Bà Nguyễn Hoài An, đại diện CBRE VN nhận định, thị trường sẽ duy trì tích cực với mức độ cẩn trọng trong năm 2016. Các dự án mới hoặc tái khởi động sẽ tiếp tục mở bán ra thị trường tuy nhiên tốc độ có thể chỉ ở mức ngang bằng với năm 2015.

Duy Anh