Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 1

Tháng 5/2017, Công ty Huy Việt Nam đồng loạt làm lễ động thổ hai dự án nhà máy chế biến thực phẩm tại tỉnh Long An và Gia Lâm, Hà Nội.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 2

Tại Hà Nội, dự án Nhà máy Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam được xây dựng trên khu đất rộng 6.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 3

Nhà máy của Công ty Huy Việt Nam được giới thiệu trang bị thiết bị, dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp theo công nghệ từ Nhật Bản, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trong từng khâu sơ chế, sản xuất và đóng gói, đạt yêu cầu chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 4

Dự định, nhà máy này sẽ có 500 công nhân được tuyển dụng trực tiếp từ địa phương.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 5

Một phần khu đất từng dự định là nơi xây dựng nhà máy của Huy Việt Nam.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 6

Tuy nhiên, dù được động thổ "hoành tráng" từ tháng 5/2017 nhưng đến nay toàn bộ khu đất dự kiến xây dựng nhà máy của Công ty Huy Việt Nam tại khu công nghiệp Ninh Hiệp vẫn bỏ không.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 7
Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 8

Nhiều góc của nơi này bị tận dụng làm nơi tập trung rác thải hoặc để cỏ mọc um tùm.

Canh bo hoang o nha may 14 trieu USD cua ong chu Mon Hue hinh anh 9

Những người dân quanh đây cho biết, từ nhiều năm nay khu vực này được quây tôn, không hề có hoạt động xây dựng. Nhiều người cũng không biết khu vực này thuộc quản lý của công ty nào vì không có biển chỉ dẫn, giới thiệu. Nhắc đến tên công ty, nhiều người cũng nói chưa nghe bao giờ.

Công ty Huy Việt Nam đang là tâm điểm của dư luận khi hệ thống nhà hàng Món Huế cùng nhiều thương hiệu khác thuộc sở hữu của công ty này lần lượt đóng cửa. Đáng chú ý, công ty còn bị tố nợ tiền của rất nhiều nhà cung cấp nguyên liệu, tuy quá hạn nhiều tháng nhưng không trả. Tại TP.HCM, nhiều người kéo đến trụ sở làm việc của Công ty Huy Việt Nam trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1 để đòi nợ. 

Theo ghi nhận, toàn bộ cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng Món Huế tại thị trường Hà Nội đóng cửa. Nhiều website của hệ thống Công ty Huy Việt Nam cũng ngừng hoạt động, không thể liên lạc.

(Theo VTC News)