Theo danh sách Forbes năm 2014, hiện có 1.600 tỷ phú, trong đó, 0,4% nhận mình là gay, lesbian, lưỡng tính hoặc chuyển đổi giới tính - những người thuộc giới tính thứ 3 (LGBT).

{keywords}

Giám đốc điều hành (CEO) của ngân hàng St. Peterburg có 29 chi nhánh tại bang Florida, Mỹ, vừa chính thức công khai là người đồng tính. Sự kiện này gây chấn động giới ngân hàng. Việc công khai giới tính của Burgess cũng là hiện tượng hiếm, khi anh đang làm việc tại bang vốn không thừa nhận hôn nhân đồng tính. Trước đó, Burgess đã kết hôn với Gary Hess.

{keywords}
Tạp chí Forbes vừa cho biết, Michael Kors là thành viên mới của câu lạc bộ tỷ phú, sau khi số cổ phần do ông sở hữu tăng giá 34 triệu USD trong một ngày. Hiện Kors nắm 4 triệu cổ phiếu, tương đương 2% cổ phần trong công ty và có giá 390 triệu USD. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều loại tài sản khác, được định giá khoảng 650 triệu USD. Con số này còn chưa tính đến căn hộ ở New York hay bộ sưu tập xe sang các loại. Michael Kors đã công khai giới tính thật và kết hôn, sống hạnh phúc với người bạn đời của mình là Lance LePere từ năm 2011.

{keywords}

Peter Thiel là người sáng lập và CEO của Paypal, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử với doanh thu năm 2012 đạt tới 5,6 tỷ USD. Vị CEO sinh năm 1967 này có tài sản 2,2 tỷ USD và là một trong những nhà đầu tư chuyên nghiệp đầu tiên cho mạng xã hội Facebook. Ông đã công khai đồng tính với bạn bè thân thiết vào năm 2003.

{keywords}

Từ 2.000 USD ít ỏi vay từ bố mẹ, Tim Gill đã sáng lập ra một công ty phần mềm máy tính với giá trị hàng triệu đôla. Sau khi bán 50% cổ phần của công ty, ông đã dành riêng một khoản để hỗ trợ hoạt động của cộng đồng LGBT và hơn 200 triệu USD cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận trên khắp Hoa Kỳ.

{keywords}

Trước khi bắt đầu vai trò Giám đốc điều hành tại công ty vàng bạc John Hardy, Hanson từng là CEO American Eagle Outfitters (AEO). Trước đó, ông còn là chủ tịch thương hiệu toàn cầu Levi's. Mùa hè vừa qua, Hanson đã viết một bài báo cho tờ Time với tiêu đề “Vâng, tôi là một CEO và là người đồng tính – sự thật đó chưa bao giờ gây trở ngại cho tôi trong việc điều hành một công ty theo cách tuyệt vời nhất".

{keywords}

Christopher Bailey là CEO mới của công ty thời trang cao cấp Burberry. Là CEO đầu tiên công khai giới tính thật trong danh sách 100 công ty FTSE, ông đã giành được một số sự chú ý nhất định của các phương tiện truyền thông.

{keywords}

Lord Browne là Giám đốc điều hành của BP (British Petroleum), một công ty dầu khí lớn. Ông bị các tờ báo soi mói về giới tính trước khi công khai mình là người đồng tính. Lord Browne từng rất kín tiếng về đời sống riêng tư, vì sợ các đồng nghiệp chế giễu. Tuy nhiên, vào thời điểm sống thật với bản thân, ông đã viết một quyển sách chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp đỡ những người đồng tính nam.

{keywords}

CEO của Apple bất ngờ công khai mình là người đồng tính. Theo Cook đã quyết định công khai thừa nhận giới tính của mình để có khả năng giúp người khác. Ông đã rất tự hào khi tuyên bố với tất cả mọi người mình thuộc thế giới thứ 3.

{keywords}

Là ông trùm đứng sau tạp chí Rolling Stone danh tiếng, Jann Wenner cũng là chủ sở hữu của Tạp chí US Weekly và tạp chí của nam giới. Đế chế truyền thông hùng mạnh ấy đã giúp ông thu khoảng 700 triệu USD. Năm 1995, tờ báo The Wall Street Journal đưa tin Wenner chia tay với vợ và bắt đầu hẹn hò với một người đàn ông.

{keywords}

Chris Hughes là một trong những người đồng sáng lập của Facebook. Anh là bạn học của Mark Zuckerberg và đã đồng hành cùng Mark trong những bước đi đầu tiên của Facebook. Tuy nhiên, Hughes đã từ chối chuyển nơi ở đến Palo Alto. Sau đó, Hughes tham gia vào tạp chí chính trị có tiếng The New Republic, với vai trò là biên tập và giám đốc của tạp chí này. Hughes và bạn trai Sean Eldridge kết hôn vào năm 2012.

{keywords}

Domenico Dolce và Stephano Gabbana đang sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Dolce & Gabbana. Hai người gặp nhau vào năm 1980 và trở thành một cặp tình nhân ăn ý, cho ra mắt nhãn hàng thời trang Dolce & Gabbana, ghép từ tên của hai người.

{keywords}

Là tỷ phú chuyển giới đầu tiên công khai giới tính thực của mình, tháng 8/2013, Jennifer Pritzker đã tuyên bố sẽ sử dụng giới tính nữ trên mọi giấy tờ công việc lẫn cá nhân.Trước đó, bà Jennifer Pritzker có tên thật là James Pritker, từng phục vụ trong quân đội với cấp hàm Trung tá. Hiện tại, bà là Giám đốc điều hành của một công ty tư nhân quản lý tài sản, và là thành viên thứ 11 trong gia đình Pritker sở hữu tài sản hơn 1 tỷ USD. Số tài sản bà đang sở hữu là 1,8 tỷ USD.

{keywords}

Là người thừa kế của Stryker Corp – một công ty chuyên cung cấp các dụng cụ thiết bị y tế, John Stryker đã tài trợ rất nhiều cho các quỹ từ thiện của cộng đồng LGBT. Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập Arcus Foundation, một tổ chức tư nhân với nhiệm vụ vận động quyền cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản 1,8 tỷ USD.

{keywords}

David Geffen là ông trùm truyền thông với số tài sản lên tới 7 tỷ USD. Ông đã thành lập hai công ty âm nhạc Asylum Record, Geffen Record và gây dựng nên sự nghiệp của những cái tên lừng lẫy như The Eagles, Aerosmith và Gun N’ Rose. David Geffen còn đồng sáng lập hãng DreamWorks Animation, cổ đông của công ty Apple và là một nhà đầu tư trái phiếu lớn. Ông đã công khai đồng tính từ rất lâu, và là một nhà hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT.

(Theo Nguyễn Phương Ánh/Lao Động)