Cùng với sử dụng thức ăn chủ yếu là bắp, đậu, lúa mầm và hạn chế thức ăn tổng hợp, trong khuôn viên trang trại của mình, anh Thuận còn dành gần 4.000m2 chia làm các khu để vịt tắm, đi dạo, vận động... nhằm tăng tối đa độ chắc thịt khi vịt xuất chuồng.

Sau một thời gian tìm hiểu, cách đây hơn 1 năm, anh Nguyễn Đức Thuận (41 tuổi) đã chọn mua hơn 2.000 con vịt giống 1 ngày tuổi từ tỉnh Lạng Sơn với giá khoảng 20.000 đồng/con đưa về nuôi để bán thịt tại thôn Phú Thuận Tây, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi).

{keywords}

Giống vịt Lạng Sơn trưởng thành được nuôi tại trang trại anh Thuận

Để tránh việc tiêu thụ khó khăn khi xuất chuồng cùng lúc với số lượng lớn sau này, anh Thuận không mua và đưa toàn bộ vịt giống về 1 lần mà chia làm nhiều đợt, có số lượng từ 500-700 con/đợt.

Cũng như các vật nuôi khác của mình tại đây như gà, lợn, bò... nhằm tạo cho sản phẩm của mình có chất lượng thịt sạch và ngon nhất, anh Thuận chủ yếu sử dụng các loại lúa, bắp, rau... làm thức ăn cho vịt và hạn chế tối đa thức ăn tổng hợp.

{keywords}

Một khu vực đất trống dành riêng cho vịt vận động

Bên cạnh đó, trong khuôn viên trang trại của mình, anh Thuận dành một diện tích đất khá lớn, với gần 4.000m2 để chia làm 3 khu khá riêng biệt như nơi nuôi nhốt, ao để bơi và xung quanh trồng cỏ để vịt tự kiếm ăn, đất trống để vận động... nhằm tăng sự săn chắc cho thịt vịt.

{keywords}

Thức ăn chủ yếu của vịt nuôi ở đây là lúa ủ mầm, rau...

"Với cách nuôi này, tuy thời gian nuôi lâu và chi phí nhiều tốn kém, lợi nhuận ít hơn thế nhưng bù lại vịt xuất chuồng không những có chất lượng thịt vô cùng ngon mà có phần vượt trội hơn so với giống vịt cỏ truyền thống của địa phương", anh Thuận bày tỏ.

Tính đến thời điểm này, sau hơn 1 năm thả nuôi, tổng số lượng vịt mà anh Thuận đã xuất bán ra thị trường (mà chủ yếu là hàng quán ăn) đạt trên 1.500 con với trọng lượng từ 2,2-2,4 kg/con, mức giá 120.000 đồng/con.

{keywords}

Một góc khuôn viên trang trại dành nuôi vịt

Chị Võ Thị Thu (40 tuổi), chủ quán bán thịt vịt ở TP.Quảng Ngãi bày tỏ: "Giống vịt Lạng Sơn mua về bán từ trang trại của anh Thuận giá cả "mềm", chất lượng thịt rất ngon, dai... nên được khách ưa chuộng".

Nói về hướng đi của vật nuôi này trong thời gian tới, anh Thuận không giấu giếm: "Tạm thời tôi không tăng số lượng đàn mà tập trung sử dụng thức ăn tự nhiên, có sẵn... để tạo chất lượng thịt của vịt nuôi cao hơn nữa".

(Theo Dân Việt)