Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 1

Phường Thảo Điền có vị trí đẹp khi được bao bọc bởi sông Sài Gòn, lâu nay được xem là khu nhà giàu với vô biệt thự đẳng cấp, đắt tiền.Hàng loạt khu biệt thự đơn lập, song lập, liền kề được mở bán dọc các tuyến đường như Thảo Điền, Nguyễn Văn Hưởng, Xuân Thủy, Giang Văn Minh...

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 2

Cùng với Phú Mỹ Hưng (quận 7), lâu nay Thảo Điền là nơi thu hút giới nhà giàu tại thành phố. Khu này nổi tiếng là nơi cư trú dành cho giới doanh nhân thành đạt, trí thức trẻ, người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam.Tuy nhiên, bán đảo này còn nổi tiếng bởi tình trạng ngập lụt và kẹt xe xảy ra thường xuyên.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 3

Dự ánThảo Điền Sapphire, có tên gọi là HOLM Residences, số 145 Nguyễn Văn Hưởng là khu biệt thự mới nhất được cấp phép. Quy mô dự án gồm 30 căn biệt thự cao 3 tầng, giáp sông Sài Gòn. Thời điểm năm 2017, khi bị phạt do dính nhiều sai phạm trong xây dựng, các căn biệt thự được rao bán từ 45 tỷ đến trên 100 tỷ đồng/căn.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 4

Một số chuyên gia bất động sản đánh giá khu Thảo Điền có vị trí đẹp, vừa nằm cạnh trục đường lớn là Xa lộ Hà Nội, vừa sở hữu nhiều km bờ sông Sài Gòn, lại không quá xa trung tâm thành phố. Đây là điều kiện tốt để phát triển các dự án biệt thự, nhà phố đẳng cấp, hình thành những khu vực riêng biệt.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 5

Ngoài các dự án biệt thự quy mô, tại Thảo Điền có không ít những biệt thự đơn lẻ có khuôn viên rộng hàng nghìn m2 bên bờ sông. Giá trị những căn biệt thự này có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 6

Một căn biệt thự được xây dựng như một lâu đài nguy nga, tráng lệ trong khu đất rộng cả nghìn m2 tại Thảo Điền. "Biệt phủ" này vừa có mặt đường Nguyễn Văn Hưởng, vừa nằm cạnh bờ sông Sài Gòn. Một trang web về bất động sản từng cho biết giá biệt thự này là 170 tỷ đồng từ nhiều năm trước.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 7

Một công trình nổi tiếng khác từng được Đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) làm phóng sự đó là căn biệt thự của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn (bố chồng Tăng Thanh Hà). Dinh thự sang trọng, xa hoa này có 3 tầng, với diện tích xây dựng khoảng 500 m2. Bên trong có bể bơi và sân tennis riêng, nội thất được dát vàng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 8

Cũng nằm bên đường Nguyễn Văn Hưởng là một tòa nhà màu trắng nguy nga, tráng lệ được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu. Bên trong có khoảng sân vườn rộng lớn chạy dài tới bờ sông Sài Gòn. Được biết, đây là nhà mới của một mỹ nhân nổi tiếng trong showbiz lấy chồng doanh nhân. Tòa nhà hoàn thành vào cuối năm 2018.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 9

Những căn khu biệt thự, biệt thự biệt lập rộng lớn, đẳng cấp này thường đi kèm với những bến du thuyền sang trọng bên bờ sông.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 10

Từ ngoài bờ sông vào sâu bên trong các tuyến đường Võ Trường Toản, Nguyễn Ư Dĩ, Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quốc Hương, Xuân Thủy...là hàng trăm căn biệt thự khác với đủ diện tích, kiểu dáng, giá trị khác nhau nằm san sát. Phần lớn những căn biệt thự này đều sở hữu hồ bơi sang trọng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 11

Những căn biệt thự biệt lập trong từng khu có kiến trúc khác nhau, từ phong cách cổ điển đến hiện đại nhưng đều rất đẹp mắt và sang trọng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 12

Nằm hai bên đường Nguyễn Văn Hưởng là những căn biệt thự cao cấp thuộc các khu biệt thự Thảo Điền 1 và 2. Theo giới mua bán, cho thuê động sản tại đây, các biệt thự này có giá từ vài chục đến cả trăm tỷ đồng/căn.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 13

Một căn biệt thự 6 tầng, thiết kế theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết xung quanh cầu kỳ, tinh tế nằm bên mặt tiền đường Nguyễn Văn Hưởng, đối diện khu HOLM Residences.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 14

Trong ảnh là căn biệt thự được xây dựng với thiết kế theo phong cách Nhật Bản nằm bên khu chung cư Xi Tower, đường Nguyễn Văn Hưởng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 15

Nằm giáp ranh bên phường Thảo Điền làtòa biệt thự cao 7 tầng, thiết kế theo phong cách cổ điển trên đường Giang Văn Minh. Biệt thự có diện tích gần 1.200 m2 này được rao bán trên trang về bất động sản với giá 256 tỷ đồng.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 16

Với thiết kế độc đáo, tòa lâu đài tráng tráng lệ này nằm khá nổi bật tại khu vực có hàng chục biệt thự trăm tỷ.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 17

Ngoài để ở, nhiều căn biệt thự có diện tích lớn tại khu Thảo Điền còn được cho thuê làm trường quốc tế, trụ sở các công ty, cơ quan nước ngoài.

Co ngoi nha Jonathan Hanh Nguyen va loat biet thu dat do tai Thao Dien hinh anh 18

Vị trí khu Thảo Điền, quận 2 Ảnh. Google maps

(Theo Zing)