Nguồn cung căn hộ ngày càng tăng đang là một áp lực lớn với các chủ đầu tư. Các dự án nếu không có gì mới mẻ chắc chắn sẽ không thu hút được người mua nhà.

Vào mua cao điểm

Việc các chủ đầu tư thay đổi chiến lược là có cơ sở bởi nguồn cung căn hộ càng về cuối năm càng tăng. Theo báo cáo của Savills Việt Nam, từ nay tới cuối năm sẽ có hơn 13.000 căn sẽ gia nhập thị trường, phần nhiều là căn hộ hạng B đến từ Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ và Hai Bà Trưng.

Trong quý vừa qua, thị trường có có 13 dự án mở bán thêm và 10 dự án mở bán mới đã cung cấp 5.700 căn. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 17.000 căn, tăng 16% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 33%, giảm 2 điểm % theo quý nhưng giá chào bán trung bình ổn định.

Thị trường cuối năm, các chủ đầu tư chào hàng mới bằng những chiến lược riêng. Ecopark vừa ra mắt tổ hợp căn hộ Aqua Bay sky residences gồm 7 toà tháp cao từ 30 đến 36 tầng với gần 3.000 căn hộ. Chủ đầu tư đưa vào thiết kế căn hộ mô hình Air Court. Ngoài ra, Ecopark cung cấp thêm tiện ích như: Smart Home Ready, Secure Access, Continuous Basement, Premium Club House…

{keywords}
Nhiều chủ đầu tư dưa ra dự án mới với phong cách khác biệt 

Dự án Vinhomes Metropolis của Vingroup lại có chiến lược riêng thu hút khách hàng từ tài chính. Chủ đầu tư vừa đưa ra chương trình cam kết tiền thuê, lợi nhuận lên đến 10%/ năm trong 02 năm. Đồng thời tặng gói nội thất theo tiêu chuẩn dành cho các căn hộ thuê với giá trị lên đến 280 triệu mỗi căn.

Vinhomes Thăng Long tặng ngay 90 cây vàng khi khách mua nhà trong tháng 10. Chủ đầu tư còn tặng 1 nhẫn kim cương trị giá 28 triệu cho khách hàng nữ.

Dự án Sun Grand City Thuy Khue Residence của Sun Group dành tới hơn 40% diện tích cho cảnh quan, quảng trường và mở đường quy hoạch. Đặc biệt, tất cả các căn hộ đều được thiết kế với chiều cao trần lên tới 3.6m, xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu. 

D’.Capitale Trần Duy Hưng là cái bắt tay giữa ba đơn vị lớn là Vingroup Tân Hoàng Minh và Techcombank. Tân Hoàng Minh đã quy hoạch tổng diện tích 50.309m2 với 4 tòa căn hộ, 2 tòa căn hộ studio.

Trong khi đó, Roman Plaza của Hải Phát xây dựng theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển Châu Âu. Đây chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với các dự án khác trên trục đường Lê Văn Lương. Dự án gồm hai khối nhà với 03 tầng hầm và 25 tầng nổi với 804 căn hộ và biệt thự liề kề.

Tiếp tục tăng giá

Theo khảo sát, các dự án mở bán mới đều có xu hướng tăng giá. Đơn cử như tại khu đô thị Ecopark sau khi mở bán thành công 2.000 căn hộ West Bay, tại dự án Aqua Bay sky giá bán dự kiến theo chủ đầu tư sẽ tăng. Hay tại dự án Vinhomes Metropolis mức giá chủ đầu tư đưa ra trên 80 triệu đồng/m2. Thậm chí dự án Sun Grand City Thuy Khue có mức giá trên 100 triệu đồng/m2.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, khi chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, dự án bàn giao đúng tiến độ, chất lượng và vị trí tốt thì giá thường khó giảm.

{keywords}
Thị trường đón nhận nguồn cung tăng

Bà Hằng cho rằng, mặc dù lượng cung hàng hóa đến quý 4 và năm 2017 rất nhiều trên thị trường, nhưng điều đó không có nghĩa là giá không thể tăng được mà vẫn có thể tăng ở một số dự án.

“Có dự án họ chỉ chờ hạ tầng khu vực đó xong là tăng giá, nhưng có khu vực hạ tầng ổn định như Cầu Giấy, giá cũng đã ở ngưỡng thiết lập rồi thì khó tăng. Còn ở khu vực chỉ chờ có thêm công viên, hạ tầng, bệnh viện… chủ đầu tư sẽ đầu tư trước đón đầu thì giá căn hộ có thể tăng”, bà Hằng nhận định.

Đánh giá thị trường cuối năm, đại diện JLL cho rằng, lượng cầu dự kiến sẽ tiếp tục đạt cao. Lượng bán dự báo sẽ tiếp tục tăng, đến từ cả các những người mua để đầu từ và mua để ở nhưng sẽ tiếp tục phụ thuộc mật thiết vàonguồn cung mới. Trong khi đó, giá bán sẽ còn tăng thêm.

Duy Anh