Ghi nhận của phóng viên tại khu phố đêm Thanh Khê Tây, các ki-ốt, biển hiệu bị hư hỏng nặng; rác thải, dây điện ngổn ngang. Tình trạng các tiểu thương không buôn bán, kinh doanh đã khiến cho tuyến phố nhếch nhác, mất cảnh quan.

Người dân sống gần đây cho biết, đã nhiều tháng nay khu phố đêm Thanh Khê Tây im ắng, không hoạt động.

{keywords}
Phố đêm Thanh Khê Tây ngừng hoạt động trong nhiều tháng nay

“Chẳng ai biết rõ lý do vì sao phố đêm ngừng hoạt động, chỉ thấy các tiểu thương buôn bán giảm dần, rồi ngừng hẳn. Chắc là do vắng khách quá, dẫn đến tình trạng này”, một người dân cho hay.

Ông Đinh Quang Tưởng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây cho biết, phố đêm Thanh Khê Tây chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 3/2019. Do lượng khách liên tục giảm và thời tiết không thuận lợi nên hiện tại phố đêm đã tạm ngừng hoạt động. Ngoài ra, việc không có những sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách cũng là một trong những nguyên nhân khiến phố đêm vắng khách phải ngừng hoạt động.

{keywords}
Các công trình của phố đêm bị hư hỏng, xuống cấp

“Hầu hết các tiểu thương đăng ký kinh doanh là các hộ dân trên địa bàn, đa phần chưa có kinh nghiệm kinh doanh, buôn bán nên không được chuyên nghiệp, thiếu tính ổn định ảnh hưởng đến hoạt động của phố đêm”, ông Tưởng nói thêm.

{keywords}
Sau khi ngừng hoạt động khu phố đêm trở nên ngổn ngang, mất cảnh quan

Theo báo cáo của UBND phường Thanh Khê Tây, khoảng từ đầu tháng 5/2019, lượng khách đến với phố đêm có sự suy giảm đáng kể, từ khoảng 500 lượt/ngày (tháng 3, tháng 4) xuống còn khoảng 300 lượt/ngày.

Mặc dù đã có những phương án, kế hoạch triển khai để đẩy mạnh thu hút du khách, song từ cuối tháng 6 và trong tháng 7, số lượng khách đến phố đêm giảm rõ rệt, kéo theo đó các quầy hàng cũng tạm nghỉ bán vì không bán được hàng.

{keywords}
Lượng khách vắng là một trong những lý do dẫn đến việc ngừng hoạt động của phố đêm

Đại diện UBND phường Thanh Khê Tây cho biết, chính quyền địa phương cũng như đơn vị chủ đầu tư hiện đang tìm cách nhằm đưa phố đêm hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán 2020.

Được biết, đề án xây dựng tuyến phố đêm Thanh Khê Tây nhằm hướng đến phát triển du lịch, dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương.

(Theo Dân trí)