Cùng góp phần tạo ra các cơ hội xúc tiến đầu tư, cung cấp nguồn hàng, nhóm linh phụ kiện phụ trợ là một phần không thể thiếu trong chuỗi sản xuất.

Điều cay đắng tại vườn cây 2.000 tỷ đồng của Trầm Bê

Cây sưa 200 tuổi mục nát, 100 tỷ thành củi mục: Cả làng phát sốt

Các doanh nghiệp trong ngành Điện tử có lẽ đều biết đến tiêu chuẩn EICC, đây được coi là visa cho các nhà sản xuất linh phụ kiện trong nước có nhiều khả năng trở thành nhà cung cấp (vendor) cho các hãng thiết bị điện tử lớn đang “đóng quân” tại Việt Nam như Samsung, LG, hay Foxconn,...

Năng lực và chất lượng là vấn đề then chốt để các ông lớn lựa chọn đối tác Việt Nam, xét theo tiêu chuẩn EICC. Có tiêu chuẩn này cũng đồng nghĩa giá thành sẽ giảm vì bỏ được chi phí thuế quan và vận chuyển thiết bị nhập khẩu, đồng thời các hãng sẽ dễ dàng lấy được “cảm tình” của chính người tiêu dùng của nước sở tại.

{keywords}

Đơn cử, một sản phẩm của Samsung - với tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng mà Samsung mang lại cho kinh tế Việt Nam - cũng không hề nhỏ. Chỉ tính riêng SEV và SEVT, con số của năm 2014 là 9,8 tỷ USD; năm 2015 là 17,2 tỷ USD và năm 2016 là 21,1 tỷ USD. Tính đến nay, tỷ lệ nội địa hóa của SEV và SEVT là 57%, một tỷ lệ rất đáng ghi nhận.

Samsung khẳng định từ nay đến năm 2020 sẽ tạo điều kiện cho 50 doanh nghiệp Việt là nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng sản xuất của đơn vị này. Samsung sẽ hỗ trợ tối đa cho DN Việt đạt được mục tiêu bằng cách cử chuyên gia giúp cải thiện quy trình sản xuất đáp ứng được đúng các điều kiện mà Samsung đưa ra.

Cùng góp phần tạo ra các cơ hội xúc tiến đầu tư, cung cấp nguồn hàng, trong đó nhóm linh phụ kiện phụ trợ là một phần không thể thiếu trong chuỗi sản xuất, khi mà chuỗi cung ứng linh kiện cho các thương hiệu lớn là một quy trình chặt chẽ, tuy nhiên khi chứng tỏ năng lực sản xuất đạt tiêu chuẩn của các nhãn hiệu Việt Nam, thì sẽ là lợi kép cho cả bên mua lẫn bên bán.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, chia sẻ khó khăn chung của các DN Nhật hoạt động tại Việt Nam là tìm kiếm các DN Việt đủ khả năng là vệ tinh cung cấp các nguyên vật liệu.

{keywords}

Một thống kê của JETRO cho thấy tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vào năm 2017 là 33,2%, thấp nhất trong các quốc gia được khảo sát gồm Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc” - ông Takimoto Koji nói.

Theo Hardware & Hand Tools, 218 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia gồm Nhật Bản, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Đài Loan quan tâm tới thị trường trong nước cùng với nhiều sản phẩm như dụng cụ cầm tay chuyên dụng trong ngành điện, sửa chữa, gia công cơ khí, gỗ, xây dựng, đóng tàu, làm vườn, dân dụng; Thiết bị gia cố, xe nâng - đẩy;  Ngũ kim (kìm, lưỡi cươi, mũi khoan, đá mài, bulong, ốc vít, van, vòi,... ; Thiết bị an toàn.

Bà Tạ Nguyễn Quỳnh Như (Giám đốc Hữu Toàn Co.,) chia sẻ sau 2 năm tham gia sự kiện Hardware & Hand Tools Show, nhiều sản phẩm của đơn vị này đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nam Mỹ, Nhật Bản,... "và chúng tôi đã nhanh chóng gặp gỡ được các đối tác đến từ Sri-lanka và Malaysia", bà nói.

Ông Christian Follmann, Phụ trách ngành hàng Handtools của tập đoàn SUKI đến từ Đức, đánh giá, Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng, Mục đích của tập đoàn này là muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam và có thể đây sẽ là bước khởi đầu mở ra các hợp tác sau này.

Nam Hải

Không phải nhà đầu tư nước ngoài mang gì vào ta chấp nhận nấy

Không phải nhà đầu tư nước ngoài mang gì vào ta chấp nhận nấy

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Hợp tác đầu tư nước ngoài là mang tính chủ động, có sự bình đẳng, lựa chọn, không phải nhà đầu tư nước ngoài mang gì vào ta chấp nhận nấy.

Quy định về mua bán chỗ để xe ô tô trong chung cư

Quy định về mua bán chỗ để xe ô tô trong chung cư

Theo Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD, “việc mua bán, cho thuê chỗ để xe ô tô... có thể ghi chung trong hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ hoặc lập một hợp đồng riêng…”.

Từ chối vay ODA Trung Quốc, Quảng Ninh gọi 500 triệu USD làm cao tốc

Từ chối vay ODA Trung Quốc, Quảng Ninh gọi 500 triệu USD làm cao tốc

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa công bố hợp đồng Dự án đường cao tốc Vân Đồn-Móng Cái theo hình thức đối tác công-tư (PPP), hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

Việt Nam 100 sân golf chưa đủ: Từ Bắc chí Nam xin mở thêm

Việt Nam 100 sân golf chưa đủ: Từ Bắc chí Nam xin mở thêm

“Sức nóng” của dự án sân golf đang lan rộng từ Bắc chí Nam, từ Tây Nguyên cho đến Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Phú Thọ,...