Các dự án khác từ khắp mọi miền đất nước đáp ứng đầy đủ nhu cầu đầu tư và sở hữu đa dạng của khách hàng về căn hộ hạng sang, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng. Thị trường BĐS Hà Nội cuối năm đang bùng nổ nguồn cung và cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư.

Bùng nổ dự án

Thị trường BĐS Hà Nội cuối năm đón nhận nguồn cung lớn từ các dự án. Sôi động nhất là phân khúc căn hộ chung cư với nguồn cung dự án mới tập trung chủ yếu ở ba khu vực chính gồm khu vực phía Tây, phía Nam và khu vực Hồ Tây.

Tập đoàn Sun Group ra mắt thị trường chung cư Sun Grand City 69B Thụy Khuê gồm 2 tòa khoảng 519 căn hộ cao cấp. Sunshine Palace và Sunshine Garden gia nhập thị trường cung cấp cho thị trường khoảng 1.500 căn hộ chung cư cao cấp. Khu vực phía Tây, khu căn hộ D.Capital của Tập đoàn Tân Hoàng Minh gồm 4 tòa chung cư cao từ 39 - 45 tầng sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 1.700 - 1.800 căn hộ cao cấp.

Bên cạnh đó, thị trường Hà Nội đón nhận thêm sự xuất hiện chào bán của các dự án phía Nam. Theo tiết lộ của ban tổ chức sự kiện, “quần long hội tụ”  lần đầu tiên các nhà đầu tư Hà Nội được khám phá cơ hội đầu tư và an cư của 12 dự án từ khắp mọi miền đất nước như TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng, được trình làng trong cùng một khu trưng bày. 

{keywords}
Nguồn cung các dự án BĐS tăng mạnh vào cuối năm

Theo đó, sẽ có nguồn cung “khủng” từ các dự án giới thiệu rầm rộ ra thị trường Hà Nội lần này. Đơn cử như Dragon Riverside City là một dự án tỷ đô với 1.060 căn hộ. Republic Plaza với 2 toà tháp 14 tầng, 350 phòng khách sạn và 266 căn hộ dịch vụ cao cấp. Hai dự án tại Nha Trang là Ariyana Smart Condotel Nha Trang 28 tầng với 394 căn hộ condotel có diện tích từ 49-114m2 và khu biệt thự Marina Hill. 

Những dự án lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường như Dragon Village do Công ty CP Địa ốc Phú Long là đơn vị phát triển, với hơn 700 căn nhà phố, biệt thự và các toà nhà chung cư. Lạch Tray Riverside rộng gần 14ha, thuộc chuỗi các khu đô thị chiến lược của Hải Phòng. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các dự án nghỉ dưỡng 5 sao như Furama Resort Đà Nẵng, An Lâm Ninh Vân Bay và Ana Mandara Nha Trang.

Thời gian qua, thị trường Hà Nội rầm rộ các đợt mở bán của nhiều chủ đầu tư phía Nam. Savills vừa tổ chức buổi giới thiệu dự án Feliz en Vista do CapitaLand làm chủ đầu tư. Novaland cũng từng mang 7 dự án mới ra thủ đô để tiếp thị cho khách hàng phía Bắc. The Empire giới thiệu dự án Cocobay tại Đà Nẵng, Eurowindow liên tục tổ chức các buổi mở bán Mövenpick Resort Cam Ranh với hai loại hình condotel và biệt thự nghỉ dưỡng.

Cạnh tranh quyết liệt

Không chỉ mang dự án ra giới thiệu, các chủ đầu tư còn đưa ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn để cạnh tranh. Dự án Ariyana Smart Condotel Nha Trang được chủ đầu tư đảm bảo thu hồi vốn 40% trong 5 năm đầu tiên, từ năm thứ 6 trở đi sẽ được chia sẻ 30% doanh thu cho thuê và hoàn vốn đầu tư chỉ trong 9,5 năm. Các căn hộ có giá từ 1,7 tỷ đồng. 

Dự án Cocobay Đà Nẵng khi đưa ra mức cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12%/năm trong 8 năm cho khách hàng mua căn hộ khách sạn condotel. Dự án này cũng được Ngân hàng SHB tài trợ tối đa 90% nhu cầu vay vốn với thời hạn tối đa 25 năm.

Đại diện Địa ốc Phú Long  nhận định, đây sẽ là cơ hội cho khách hàng thủ đô lựa chọn chốn an cư, nghỉ dưỡng lý tưởng cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả tại các thành phố phát triển năng động nhất và những trung tâm du lịch sôi động nhất cả nước.

{keywords}
Người mua nhà có thêm nhiều sự lựa chọn

Cuối năm bao giờ cũng là "thời khắc vàng" của thị trường BĐS, thời điểm này là lúc chủ đầu tư tung hàng để chốt doanh thu và người mua nhà thực hiện giấc mơ an cư. Chuyên gia BĐS và các nhà đầu tư chuyên nghiệp đều đánh giá thời điểm đầu tư tốt nhất là vào lúc chủ đầu tư mới công bố dự án. 

Bởi lẽ, trong các đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư thường đưa ra mức giá sát với giá thành nhất, điều kiện thanh toán tốt, giá BĐS sẽ tăng dần theo tiến độ dự án; khách hàng cũng dễ chọn được vị trí ưng ý. Do đó, những người mua đầu tiên sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Đánh giá về thị trường BĐS Hà Nội cuối năm, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Hà Nội nhận định thị trường vẫn kỳ vọng tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán. Tuy nhiên, bà An cũng cho rằng thanh khoản của dự án còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nếu dự án có những tiêu chí đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng sẽ bán được hàng, ngược lại dự án sẽ gặp khó khăn.

Mặc dù vậy, việc kéo quân ra Hà Nội bán hàng không phải là chuyện dễ dàng. Theo anh Nguyễn Tuấn Hải, trưởng phòng marketing của một dự án phía Nam, đưa cả đội quân kinh doanh ra Bắc để chào hàng nằm trong chiến lược kinh doanh. Mỗi năm, chủ đầu tư bỏ ra ngân sách hàng tỷ đồng bởi lượng khách phía Bắc chiếm đa số. Khó khăn lớn nhất đó vẫn là việc vận chuyển cả mô hình dự án đảm bảo ra Bắc được nguyên vẹn. Bên cạnh đó, ngân sách dành cho việc ăn ngủ nghỉ của các nhân viên cũng không hề nhỏ.

D.Anh