Trước đó, ngày 5/10, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc họp thường kỳ nhằm giải quyết các vấn đề Phật sự, trong đó, có việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Tại cuộc họp trên, sư Thích Thanh Toàn đã có tờ trình xin xả giới và hoàn tục vì không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Đồng thời, sư Toàn xin bàn giao lại chùa Nga Hoàng cho GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, sư Toàn mong muốn xin giữ lại tài sản cá nhân của mình.

Theo lời sư Toàn, trang trại ở khu vực chùa Nga Hoàng là tài sản cá nhân của mình, không thuộc chùa và có trị giá khoảng 200-300 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ diện tích gần 6.000 m2 đất nói trên sư Toàn bố trí làm đường, đào ao, trồng rau, thảo dược, một số để không chưa làm gì.

Mặc dù trụ trì Thích Thanh Toàn đã bị bãi nhiệm, tuy nhiên, nhóm công nhân được thầy Toàn thuê chăm sóc trang trại vẫn làm việc bình thường.

Người dân sống gần khu vực chùa Nga Hoàng chia sẻ, những sản vật từ trang trại này để phục vụ những người ở chùa, một phần sẽ mang đi làm từ thiện.

Một số hình ảnh về khu đất rộng lớn này được PV ghi lại:

Đột nhập
 
Đột nhập

Khu vực đất ruộng bên ngoài chùa Nga Hoàng. 

Đột nhập

Khu thảo dược bên trong "trang trại 300 tỷ" của sư thầy Thích Thanh Toàn. 

Đột nhập

Một phần trang trại đang được cải tạo để trồng rau, thảo dược.

Đột nhập
 
Đột nhập

Ao nuôi cá.

Đột nhập
 
Đột nhập
Đột nhập

Nhà lưới để trồng rau.

 

(Theo Đời sống Pháp luật)