{keywords}
Hạ tầng khu tây Hồ Tây đang được đầu tư phát triển nhanh chóng, với nhiều tuyến đường lớn đã và đang triển khai, giúp kết nối với các khu vực khác.

 

{keywords}
Nhờ hệ thống giao thông được quy hoạch khá tốt và đồng bộ, nhiều dự án bất động sản cũng nhanh chóng được xây dựng. Nổi bật nhất là dự án đường Võ Chí Công, một phần đường vành đai 2 của Hà Nội.

 

{keywords}
Đường Võ Chí Công vừa là đường vành đai, vừa là cửa ngõ thủ đô ở phía Bắc nối với cầu Nhật Tân và sân bay Nội Bài.

 

{keywords}
Được khánh thành đầu năm 2015, đường Võ Chí Công nhanh chóng trở nên sầm uất và đóng vai trò quan trọng cho giao thông của Hà Nội nói chung và khu vực tây Hồ Tây. Con đường được nhiều người ví đã "đánh thức" tiềm năng của nhiều khu đất tại đây, giúp các dự án bất động sản tăng giá và được săn đón.

 

{keywords}
Ngay tại nút giao giữa cầu Nhật Tân và đường Võ Chí Công, nơi trước kia là vùng đồng ruộng trồng đào, thì nay đã mọc lên nhiều dự án bất động sản lớn. Có thể kể đến như sự án Sunshine Riverside, PentStudio, Udic Westlake...

 

{keywords}
Đường Võ Chí Công và đường Lạc Long Quân cũng tạo ra trục song song chạy từ bắc xuống nam của quận Tây Hồ. Đây cũng được coi là "trục đường vàng" thu hút nhiều dự án bất động sản ở 2 bên. Có thể kể đến những dự án lớn như Khu đô thị Starlake, khu đô thị Ciputra, dự án Lotte Mall Hanoi, dự án D'. El Dorado của Tân Hoàng Minh....

 


{keywords}
Một trục đường cũng chạy theo hướng bắc - nam là vành đai 3, đoạn Phạm Văn Đồng. Con đường này giúp phân chia khu vực tây Hồ Tây với các khu vực khác của tây Hà Nội thuộc quận Bắc Từ Liêm. Trục đường này cũng đang là đại công trường để mở rộng và hoàn thành vào 2020.

 

{keywords}
Nằm giữa vành đai 2 và 3 và đường vành đai 2,5, hay còn gọi là đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Trục đường này sẽ là "xương sống" của tây Hồ Tây trong tương lai, đi qua khu vực lõi là trụ sở của 8 bộ ngành dự kiến di dời về.

 

{keywords}
Hiện tại tuyến đường đã thi công gần như hoàn thiện và đợi ngày thông xe. Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo cũng sẽ chạy dọc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, kết nối với trung tâm Hà Nội.

 

{keywords}
Nối vành đai 2, 2,5 và 3 là trục nhiều đường xương cá theo hướng đông - tây. Điển hình là cuối năm 2018, Hà Nội mới khánh thành đoạn đường 10 làn xe, rộng 60 m, nối Phạm Văn Đồng với khu đô thị tây Hồ Tây và đường Võ Chí Công dài gần 2 km. Đây được coi là đường xương cá quan trọng tại tây Hồ Tây. Khu đô thị ngoại giao đoàn đã hoàn thiện và ăn theo tuyến đường.

 

{keywords}
Một trục đường đông - tây nữa là Nguyễn Hoàng Tôn đi qua khu đô thị Ciputra và một số dự án mới như D'. El Dorado của Tân Hoàng Minh. Đoạn Nguyễn Hoàng Tôn giao Võ Chí Công và Lạc Long Quân được coi là trung tâm của quận Tây Hồ.

 

{keywords}
Phía nam, một đoạn đường theo hướng đông - tây nữa là Hoàng Quốc Việt. Đây được coi là ranh giới phân chia khu tây Hồ Tây với phần phía Nam là quận Cầu Giấy. Trục đường này đang trở nên quá tải và không còn đất để phát triển các dự án bất động sản.

 

 
Bên cạnh các trục đường lớn, nhiều tuyến đường nhỏ, đường nhánh cũng đang dần được hoàn thiện theo tốc độ của các chung cư hai bên. Thậm chí có những khu vực chung cư xây xong sớm để đợi đường được mở.

(Theo Zing)