Cụ thể, hai hãng sẽ hủy khoảng hơn 60 chuyến bay nối Singapore tới Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và chiều ngược lại từ Việt Nam đi Singapore trong giai đoạn tháng 3 tới đầu tháng tháng 4.

Nguyên nhân được hãng đưa ra là nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm vì dịch Covid-19. Công ty mẹ của Singapore Airlines và hãng bay giá rẻ SilkAir thống kê sẽ phải cắt giảm hơn 7% công suất bay do dịch.

Doanh nghiệp này cũng khẳng định sẽ thông báo tới những hành khách bị ảnh hưởng và có kế hoạch đổi chuyến cho những hành khách này.

{keywords}
Singapore Airlines và hãng bay giá rẻ SilkAir vừa công bố sẽ hủy hơn 60 chuyến bay nối Singapore và các thành phố lớn của Việt Nam vì dịch Covid-19. Ảnh: Getty.

Trước đó, dù chưa có quyết định tạm ngừng cấp phép bay Hàn Quốc từ nhà chức trách hàng không, các chuyến bay giữa hai nước đang giảm tần suất vì nhu cầu lao dốc do dịch Covid-19.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã dừng các chuyến bay nối Đà Nẵng, Nha Trang với Incheon. Các chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Incheon và Busan vẫn duy trì với tần suất giảm.

Vietjet Air dự kiến tạm dừng khai thác đường bay nối Daegu, tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, với Đà Nẵng từ ngày 25/2 đến 28/3. Đây cũng là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác đường bay này. Trước khi dịch bùng phát, hãng đang khai thác đường bay với tần suất 7 chuyến/tuần/chiều, theo số liệu từ Cục Hàng không.

Cũng từ Daegu, Tway Air của Hàn Quốc đang khai thác 3 đường bay đi, đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội với tổng tần suất 21 chuyến/tuần/chiều (mỗi đường 7 chuyến/tuần/chiều). Tuy nhiên, do nhu cầu bay sụt giảm mạnh nên hãng đã hủy nhiều chuyến bay từ Daegu đến Hà Nội, Đà Nẵng trong giai đoạn 18/2-28/3; hủy các chuyến giữa Daegu với Nha Trang từ ngày 23/2 đến 28/3.

Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2. Đây là hãng hàng không Việt đầu tiên dừng toàn bộ các đường bay tới Hàn Quốc.

(Theo Zing)