TP. Hải Phòng sẽ có thêm 6 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư mới với tổng mức đầu tư 57,34 triệu USD.

Bên cạnh 6 dự án FDI đăng ký mới, tính từ đầu năm đến nay Hải Phòng đã có 10 dự án điều chỉnh tăng vốn. Tổng vốn đầu tư đăng ký mới và tăng vốn là 178 triệu USD.

Trong đó điển hình là dự án của công ty Toyota Nankai Haiphong West với tổng mức đầu tư là 17 triệu USD, tiếp đó là dự án điều chỉnh tăng 135,5 triệu USD của công ty TNHH Vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam.

{keywords}

Nút giao thông khác mức ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ được đầu tư hơn 320 tỷ đồng

Hiện số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn TP.Hải Phòng là 491 dự án, với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 14 tỷ USD.

Để đạt được kết quả trên, Hải Phòng đã tập trung nguồn lực lớn nhằm tạo sự phát triển đột phá về kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Hàng loạt dự án, công trình mang tầm chiến lược đã và đang được triển khai như: Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cầu đường Tân Vũ - Lạch Huyện, các Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, Quốc lộ 10 mở rộng,… Nút giao thông ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ - Chùa Vẽ (thuộc dự án đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ).

Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, hiệu quả mang lại từ các dự án đầu tư nước ngoài cho thành phố tiếp tục duy trì được mức tăng của các ngành công nghiệp chủ lực, đặc biệt là dự án lớn thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hải Phòng tiếp tục cải tiến phương thức, lề lối làm việc, tạo lập cơ chế thông thoáng, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh để các nhà đầu tư trong và ngoài nước yên tâm và được phục vụ tận tình. Thành phố đặc biệt quan tâm nâng chất lượng phục vụ của hệ thống công quyền, để người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư hài lòng về một chính quyền kiến tạo, vì nhân dân, vì doanh nghiệp và vì sự phát triển bền vững.

Năm 2016, Hải Phòng thu hút được 2,9 tỷ USD vốn đầu tư FDI, tăng gần 53% so với kế hoạch đề ra, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI.

M.M