- Nói về kế hoạch quảng bá du lịch của Hà Nội, ông Hoàng Khải cho rằng: "Nếu cho rằng "hữu xạ tự nhiên hương" thì trên thế giới này làm gì còn tồn tại những công ty quảng cáo khổng lồ toàn cầu như Sattchi & Sattchi ...vv...", ông Khải viết trên trang cá nhân.

Dưới góc độ là người làm kinh doanh, ông Hoàng Khải hoàn toàn đồng tình với quyết định của chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

"Tất cả những gì muốn có 1 sự thành công về mặt hiệu quả của 1 thương hiệu ngay kể cả 1 sản phẩm của 1 quốc gia thì chúng ta vẫn phải bỏ tiền ra mà quảng cáo trên toàn thế giới cho người khác biết. Còn bây giờ, thời này mà vẫn còn quan niệm "hữu xạ tự nhiên hương" thì có mà đến "mùa quýt" nhé", ông chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

{keywords}

Ông Khải viết trên trang cá nhân.

Mới đây, Chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết đã thương thảo xong với hãng truyền hình Mỹ CNN để quảng bá hình ảnh của Hà Nội trong 2 năm, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018. Khoản chi phí lên tới 2 triệu USD.

Ông Chung cho hay, trước kia hoạt động xúc tiến đầu tư nằm ở các sở, còn hiện nay nằm ở một mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Tuy nhiên, việc tổ chức đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước thời gian qua không hiệu quả. Kết quả giao thương sau các hội chợ này so với số tiền bỏ ra để xúc tiến đầu tư không tương xứng.

Lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng đây là một trong những hoạt động đặc biệt giúp đưa du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Nam Hải