Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã nhận được công văn của Cục Hàng không Việt Nam về việc hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air.

Theo đó, Globaltrans Air được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/2018/GP-BGTVT ngày 17/4/2018. Đến thời điểm hiện tại, Globaltrans Air chưa được cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC).

{keywords}
Tàu bay King Air mà Globaltrans Air lên kế hoạch khai thác.

Cục Hàng không đã có thông báo đến Globaltrans Air về việc giấy phép sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp công ty không được cấp AOC theo quy định. Tuy nhiên, Cục Hàng không không nhận được phản hồi của Globaltrans Air liên quan đến việc cấp AOC.

Căn cứ theo quy định, giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty GTA thuộc trường hợp hủy bỏ. Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung đã cấp cho Globaltrans Air theo quy định của pháp luật.

Về việc này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 11/6, đã mời các cơ quan, đơn vị liên quan dự cuộc họp nghe báo cáo và cho ý kiến về việc hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Globaltrans Air. Tuy nhiên, đại diện theo pháp luật của Globaltrans Air không thể liên lạc qua các phương tiện thông tin liên lạc và cũng không tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị đều thống nhất giấy phép của Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air thuộc trường hợp hủy bỏ theo quy định của Điều 12 Nghị định số 92/2016/NĐ-CP.

Do đó Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air khẩn trương có báo cáo giải trình đối với việc chưa được cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) từ năm 2018 đến nay theo ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam.

Đồng thời, báo cáo bằng văn bản gửi về Bộ Giao thông Vận tải trước 1/7/2021.

“Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét, thực hiện việc hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản của Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

(Theo VTC News)

Bộ KH-ĐT đề nghị dừng xem xét việc cấp phép cho hàng không Kite Air

Bộ KH-ĐT đề nghị dừng xem xét việc cấp phép cho hàng không Kite Air

Bộ KH-ĐT đã chính thức đề nghị Thủ tướng dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air) do những khó khăn của thị trường hàng không vì đại dịch Covid 19.