Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 1 ktx_zing10.JPG
Khu đất trên rộng 3.513 m2 với 2 mặt tiền đường Tôn Đức Thắng và Ngô Văn Nam thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM (vùng khoanh đỏ), có nguồn gốc là đất quốc phòng, thuộc quyền quản lý của Quân chủng hải quân.
Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 2 ktx_zing4.JPG

Đây là một trong những vị trí đắc địa bậc nhất tại TP.HCM do nằm ngay lõi trung tâm tài chính, thương mại, xung quanh là các nhà hàng và khách sạn sang trọng.

Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 3 ktx_zing6.JPG

Ngoài ra, khu đất trên còn nằm đối diện cầu Thủ Thiêm 2 và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đang xây dựng.

Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 4 ktx_zing2.JPG
Ngày 25/11/2009, UBND TP.HCM giao quyền sử dụng đất 49 năm cho Công ty Hải Thành (thuộc Quân chủng Hải quân), với mục đích sử dụng đất đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê và dịch vụ thương mại, tiến độ thực hiện dự án là 3 năm (từ tháng 1/2009 đến tháng 12/2011).
Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 5 ktx_zing2.JPG

Tuy nhiên đã hơn 10 năm nay dự án trên vẫn án binh bất động.

Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 6 ktx_zing12.JPG
Tháng 2/2010, Công ty Hải Thành ký hợp đồng góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất trên với bà Vũ Thị Hoan để thành lập pháp nhân mới là Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành. Dù trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng đã có chỉ đạo không được góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất vì sẽ bị lọt vào tay tư nhân.
Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 7 ktx_zing14.JPG
Hệ quả là đến cuối năm 2013, bà Hoan đã thế chấp quyền sử dụng khu đất này tại Ngân hàng TMCP Đầu tư phát triển Việt Nam - chi nhánh Thành Đô (BIDV) ở Hà Nội với tổng giá trị là 717 tỉ đồng. Dự án đến nay chưa được đầu tư xây dựng và hiện vẫn chỉ là bãi giữ xe máy.
Khu dat vang 10 nam nay chi lam bai giu xe o TP.HCM hinh anh 8 ktx_zing8.JPG

Tháng 8/2018, cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đối với bà Vũ Thị Hoan và nhiều bị can khác.

(Theo Zing)